Vòng 6 Ngoại hạng Anh: Liverpool củng cố ngôi đầu bảng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng 2-1, Liverpool củng cố ngôi đầu bảng với 18 điểm và hơn đội nhì bảng Man City 5 điểm. Chelsea trong khi đó có 8 điểm và xếp thứ 11, bằng điểm với Tottenham, MU, Burnley, Sheffield United và Crystal Palace nhưng chỉ hơn Palace về mặt hiệu số.

Liverpool tiếp tục tung ra đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách này với bộ ba tiền đạo quen thuộc, trong khi Wijnaldum cùng Fabinho và Henderson lập thành hàng tiền vệ. Bên phía Chelsea, HLV Frank Lampard quyết định tung N'Golo Kante vào sân ngay từ đầu dù thể lực chưa đảm bảo, và Willian đá bên cạnh Kovacic & Mount trong bộ ba tiền vệ hỗ trợ tấn công đằng sau Tammy Abraham.
Sau 10 phút đầu tương đối chậm, hai đội bắt đầu tăng tốc và Chelsea có cơ hội đầu tiên ở phút 11 với pha băng cắt của Abraham. Nhưng 3 phút sau Liverpool đã mở tỷ số từ một quả đá phạt mà Mane kiếm được, Salah giả vờ sút nhưng giật gót cho Alexander-Arnold nã "đại bác" vào góc cao khiến Kepa không cản phá được.
Fan Chelsea 2 phen mừng hụt trong 15 phút tiếp theo. Sau khi Abraham bỏ lỡ pha đối mặt thủ môn Adrian ở phút 24, 3 phút sau Azpilicueta đã đưa bóng vào lưới đội khách nhưng VAR xác định Mount đã việt vị trong pha triển khai.
Chưa hết tiếc nuối thì Chelsea đã nhận bàn thua thứ hai lại từ bóng chết. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Robertson tạt vào và Firmino đã không bị ai kèm chặt ở chính diện cầu môn, khiến Kepa chẳng làm gì được với cú đánh đầu tầm gần.
Thua 2 bàn, Chelsea còn mất người khi ở đầu trận Emerson đã bị đau và Alonso phải vào thay, và tới cuối hiệp Christensen bị đau đầu gối sau khi cản cú sút nguy hiểm của Salah và va chạm với đồng đội Tomori.
Ngay đầu hiệp 2 Liverpool đã có thêm cơ hội gia tăng cách biệt nhưng Firmino bỏ lỡ cú vô-lê khi Kepa kịp phản xạ để cứu thua. Chelsea đáp trả khi ở phút 60 Kante đã sút chệch cột dọc trong một tình huống phạt góc gây lộn xộn trong khu 16m50 Liverpool.
Sau khá nhiều đợt lên bóng có sắc nét nhưng thiếu nhạy bén ở gần cầu môn Liverpool, Chelsea tìm được hy vọng ở phút 71 khi Kante có một pha đột phá khiến hàng thủ Liverpool bị bất ngờ và cú sút của anh vào góc cao là quá đẹp và quá khó. Chelsea bắt đầu tăng tốc độ tấn công hơn nữa với liên tiếp các pha xuống biên trái để Alonso tạt vào, khiến HLV Jurgen Klopp phải rút dần Mane và Henderson để tăng cường hàng thủ.
Cuối trận, Liverpool 2 lần thót tim khi Alonso liên tục đưa dự bị Batshuayi và Mount vào những vị trí dứt điểm thuận lợi. Nhưng Batshuayi đánh đầu chệch cột trong thế không bị ai kèm, và Mount đá vọt xà ngang khi cầu môn đã ở phía trước. Liverpool không mắc thêm sai lầm nào trong những phút bù giờ và bảo toàn thành công cách biệt mong manh.
Thắng 2-1, Liverpool củng cố ngôi đầu bảng với 18 điểm và hơn đội nhì bảng Man City 5 điểm. Chelsea trong khi đó có 8 điểm và xếp thứ 11, bằng điểm với Tottenham, MU, Burnley, Sheffield United và Crystal Palace nhưng chỉ hơn Palace về mặt hiệu số.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần