Vòng 6 V-League 2020: HAGL bại trận trước SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC tìm lại mạch chiến thắng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên sân Hoà Xuân, HAGL đã không thể có được chiến thắng trước SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, Hà Nội FC tìm lại mạch chiến thắng sau trận thua trước SLNA.

Chiều 24/6, 2 trận đấu sớm của vòng 6 V-League 2020 đã được diễn ra cùng giờ trên sân Hoà Xuân và Gò Đậu.

Trên sân Hoà Xuân, HAGL có chuyến làm khách trước chủ nhà SHB Đà Nẵng. Ngay ở những phút đầu tiên, HAGL đã thể hiện quyết tâm lớn nhưng phải phút thứ 23 đội khách mới có cơ hội rõ rệt khi Văn Thanh đi bóng khéo léo, vượt qua hậu vệ Đà Nẵng để xâm nhập vòng cấm. Đáng tiếc, cú đá theo kiểu nửa chuyền nửa sút của cầu thủ HAGL lại rất thiếu chính xác. 
 Văn Toàn có bàn thắng đầu tiên tại V-Laegue 2020 nhưng không thể giúp HAGL thoát thua. Ảnh: Như Đạt

Chỉ sau đó 6 phút, Văn Toàn có pha đột phá ở trung lộ rồi tung cú chích mũi giày, bóng khẽ chạm chân trung vệ Jelic đổi hướng làm bó tay thủ môn Tuấn Mạnh mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, đến phút thứ 35 tỷ số đã được cân bằng. Đường căng ngang hơi nhẹ của Đình Hoàng bất ngờ loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội khách và Văn Long dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Bửu Ngọc.

Bước vào hiệp 2, SHB Đà Nẵng lại là đội chơi vượt trội và có bàn thắng trước. Chỉ sau 5 phút bóng lăn, Đức Chinh kiếm về quả phạt đền và đích thân thực hiện thành công, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Đức Chinh ở V-League 2020. Bị dẫn trước, HAGL còn nhiều sự thay đổi về nhân sự, trong đó đáng chú ý nhất là việc tiền vệ Lương Xuân Trường được tung vào sân. Tuy nhiên, khi Xuân trường chưa thể giúp HAGL tìm được bàn thắng cân bằng thì đội bóng phố Núi lại có bàn thắng thứ 3. Phút thứ 83, Công Nhật tung ra quả tạt dọn cỗ từ cánh trái để cho Tanda ập vào dứt điểm cận thành tung lưới HAGL.

 Đức Chinh cũng có bàn thắng đầu tiên của mình tại V-League 2020. Ảnh: Như Đạt.

Diễn ra cùng giờ với trận đấu tại Hoà Xuân, trên sân Gò Đậu là trận đấu giữa Hà Nội FC và chủ nhà B.Bình Dương. Ở những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội bóng đều chơi chậm và chắc bên phía sân nhà. Phút thứ 22, Văn Quyết có phát sút phạt bất ngờ, thủ môn Đức Cường thoáng giật mình nhưng vẫn kịp phản xạ để cứu thua cho B.Bình Dương. Phải đến phút thứ 30, trận đấu mới có bàn thắng sau khi Rabo Ali phạm lỗi với Văn Quyết trong vòng cấm, trên chấm 11m Rimario dễ dàng đánh lừa thủ môn Đức Cường, đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Hà Nội FC có được bàn thắng và chơi khá chủ động nhưng B.Bình Dương mới là đội có cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 62, Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi dứt điểm ra ngoài sau khi đã loại bỏ cả trung vệ Việt Anh lẫn thủ môn Tấn Trường. Đến phút thứ 71, Hà Nội FC có cơ hội ngon ăn khi Văn Quyết tả xung hữu đột trong vòng cấm rồi tung cú sút chân trái quyết đoán. Tuy nhiên, thủ môn Đức Cương đã bay người cứu thua xuất sắc. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 80, Hùng Dũng có cú sút nguy hiểm tưởng chừng đã trở thành bàn thắng nhưng hàng phòng ngự B.Bình Dương đã chơi lăn xả để cứu thua.

 Quang Hải có trận đấu mờ nhạt và khá vô duyên trong trận đấu.

Phút thứ 85, B.Bình Dương có cơ hội nhưng cú sút của Toure đã đưa bóng trúng cột dọc. Ở những phút cuối, trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi một số cầu thủ của Hà Nội FC nằm sân khiến cả 2 đội đều gây tranh cãi và trận đấu có tới 9 phút bù giờ. Ở phút bù giờ cuối cùng, Rimario tiếp tục toả sáng để có cú đúp cho riêng mình và mang về chiến thắng 2-0 cho Hà Nội FC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần