Vòng 6 V-League 2020: Thanh Hoá hồi sinh, SLNA thua đậm trước TP Hồ Chí Minh

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 trận đấu sớm của vòng 6 V-league 2020 đã kết thúc đầy bất ngờ khi Thanh Hóa đánh bại Viettel, và đội đầu bảng SLNA thua đậm trước TP Hồ Chí Minh.

Tâm điểm của vòng 6 V-League 2020 là cuộc đọ sức trên sân Vinh giữa SLNA và TP Hồ Chí Minh.
Chiến thắng 1 - 0 trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy đã đưa tâm lý của đội bóng xứ Nghệ lên cực đỉnh. Hàng phòng ngự bất bại với chốt chặn Văn Hoàng giữ sạch lưới sau 5 trận đấu tiếp tục được kỳ vọng sẽ góp phần tạo ra thêm những màn lật đổ ấn tượng trước đội khách.
Tuy nhiên, trận đấu không diễn ra như mong đợi. Ngay từ những phút đầu trận đấu, 2 đội ưu tiên cách đá phòng ngự an toàn khiến 15 phút đầu diễn ra mà không có nhiều nét đáng chú ý.
Trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên, hàng phòng ngự SLNA thi đấu đúng với phong độ của 5 vòng đấu vừa qua khi đánh chặn hoàn toàn mọi tình huống tấn công của đội thủ. Thế nhưng, đến phút 30, tận dụng pha phá bóng không thành công của Gustavo, Phạm Văn Thành thoát xuống dứt điểm dễ dàng đánh bại Văn Hoàng mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng mở tỷ số đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. 
 Công Phượng tiếp tục ghi bàn giúp TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước SLNA.
Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được thay đổi. HLV Ngô Quang Trường tiến hành 2 sự thay đổi người khi Quang Tình và Alagi được tung vào sân nhằm gia tăng sức tấn công cho SLNA. Dẫu vậy trong bối cảnh hàng công chưa kịp phát huy tác dụng thì hàng thủ lại tiếp tục mắc sai lầm. Phút 57, nhận đường chuyền thông minh của đồng đội, Huy Toàn căng ngang vừa tầm để Công Phượng tung cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 2 - 0.
Liền sau đó, TP Hồ Chí Minh tiếp tục có bàn thắng thứ 3 khi Balde băng vào dứt điểm rất nhanh sau cú sút xa của Sầm Ngọc Đức. Ở tình huống này, hàng tiền vệ SLNA đã mắc khá nhiều sai lầm khi họ để cho đối phương quá nhiều khoảng trống.
Trong khoảng thời gian còn lại, TP Hồ Chí Minh chủ động giảm dần tốc độ trận đấu và khiến cho SLNA gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm 1 bàn gỡ. Đến phút 89, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1 - 3 cho SLNA khi Gustavo bật cao đánh đầu thành bàn. Chiến thắng quan trọng này giúp TP Hồ Chí Minh có 13 điểm và đoạt được ngôi đầu bảng từ chính SLNA sau vòng 6 V-League.
 Thanh Hoá hồi sinh bằng chiến thắng tiếp theo trước Vettel.
Ở 2 trận đấu sau đó, trên sân Thiên Trường chủ nhà Nam Định đã có trận thua trước Hải Phòng với tỷ số 0 - 2. Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất của vòng 6 trong ngày 23/6 trên sân Hàng Đẫy, đội khách Thanh Hoá đã có chiến thắng thuyết phục trước chủ nhà Viettel với tỷ số 2 - 1. Đây là trận thắng thứ 2 của tân HLV Thành Công sau khi lên dẫn dắt Thanh Hoá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần