Vòng 6 V-League 2021: Công Phượng và Văn Toàn tiếp tục giúp HAGL giữ vững ngôi đầu bảng

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại vòng 6 V-League 2021, HAGL tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh và có được chiến thắng để củng cố ngôi nhất bảng. Trong khi đó, SLNA đã có thất bại trước nhà ĐKVĐ Viettel ngay trên sân Vinh.

 Công Phượng tiếp tục vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn cho HAGL. Ảnh: Tuấn Hữu
Mở đầu của vòng 6 V-League 2021 là 2 trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 28/3, trên sân nhà Vinh SLNA tiếp đón nhà ĐKVĐ Viettel. Trong khi đó, đội bóng đầu bảng là HAGL cũng có màn đối đầu với CLB TP Hồ Chí Minh trên sân Pleiku.
Với việc đang đứng đầu bảng với 10 điểm, HAGL tiếp tục đi tìm chiến thắng để giữ vững vị trí của mình khi chỉ hơn các đối thủ phía sau 1 trận hòa. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều chơi khá hưng phấn khi lựa chọn lối chơi tấn công, cơ hội đầu tiên đến với đội khách khi Paulo tung ra cú đá từ ngoài vòng cấm nhưng không gây ra khó khăn cho thủ thành Tuấn Linh ở phút thứ 12. Cũng chỉ 4 phút sau đó, HAGL có câu trả lời khi Văn Toàn đã ngã trong vòng cấm CLB TP Hồ Chí Minh nhưng không có phạt đền cho đội chủ nhà HAGL. Ngoài ra, HAGL cũng có được tình huống nguy hiểm khi Văn Toàn có pha bứt tốc và chuyền vào tốt cho Brandao nhưng tiền đạo này đã dứt điểm trúng xà ngang khung thành Thanh Thắng.
Khi bóng chỉ lăn được 30 phút, HLV Kiatisak đã có sự thay đổi người sớm khi rút Đại Dương ra sân, người vào thay cầu thủ nhập tịch là Công Phượng. Không sự phụ kỳ vọng của HLV người Thái Lan, tiền đạo mang áo số 10 tiếp tục toả sáng ở phút thứ 35, sau tình huống dứt điểm không thành công của Minh Vương, Công Phượng đã có mặt kịp thời để dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Thanh Thắng.
 Tiền đạo Văn Toàn thể hiện phong độ tốt khi ghi bàn vào lưới của TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Tuấn Hữu
Bước vào hiệp 2, TP Hồ Chí Minh đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng trước hàng hòng ngự được tổ chức chặt chẽ đã gây khó khăn cho đội khách. Không những thế, CLB TP Hồ Chí Minh tiếp tục phải nhận tổn thất khi tiền vệ chủ lực Lee Nguyễn gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và nhường vị trí cho Phan Thanh Hậu.
Phút thứ 76, HAGL tiếp tục có thêm bàn thắng nhân đôi, người khi bàn cho đội bóng phố Núi là Văn Toàn. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 81, tiền vệ Trần Minh Vương bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Minh Vương đã đánh bại thủ môn Thanh Thắng trong ngày sinh nhật của mình để nâng tỷ số lên 3-0. Với chiến thắng này, HAGL tiếp tục cải thiện vị trí nhất bảng của mình khi có 13 điểm, đồng thời tạo áp lực cho các đội bóng phía sau đang bám đuổi.
 Trung vệ Bùi Tiến Dũng là cầu thủ mở tỷ số của trận đấu giữa SLNA và HAGL.
Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ SLNA có tinh thần thoải mái để đón tiếp Viettel, đặc biệt khi họ có sự phục vụ trở lại của Phạm Xuân Mạnh. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua ngay trong hiệp 1, người lập công cho Viettel là trung vệ Bùi Tiến Dũng. Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, SLNA đã thi đấu đầy cố gắng nhưng không thể thạo nên bất ngờ và đánh chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Với trận thắng này Viettel tạm thời vươn lên vị trí thứ 3, còn SLNA tụt xuống vị trí thứ 9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần