Vòng 8 V-League 2020: HAGL thắng nghẹt thở, Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh "vỡ mộng" trên sân nhà

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 trận đấu còn lại của vòng 8 V-League 2020 diễn ra trong ngày 6/7 đã có những bất ngờ lớn khi Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh thua đau. Trong khi đó, HAGL và Than Quảng Ninh đã có được chiến thắng nghẹt thở.

Sau 3 trận đấu sớm diễn ra vào ngày 5/7, 4 cặp đấu còn lại của vòng 8 V-League 2020 đã đồng loạt diễn ra trong ngày 6/7. Trên sân Thanh Hóa, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tiếp đón SHB Đà Nẵng với hy vọng tiếp tục duy trì mạch bất bại.
Với những sư thay đổi trong các trận đấu vừa qua, sân Thanh Hóa đã thu hút được 6.000 khán giả tới sân, đây là điều đáng mừng đối với đội bóng xứ Thanh kể từ khi HLV Nguyễn Thành Công lên nắm quân và mang luồng gió mới cho đội.
Tuy nhiên, trong một ngày được thi đấu trên sân nhà với nhiều lợi thế, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã không thể duy trì mạch bất bại khi để thua 0-3 trước đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức. Đáng chú ý, ở trận đấu này tiền đạo Hà Đức Chinh đã có cú đúp cho riêng mình, bàn thắng còn lại được ghi bởi ngoại binh Tanda.
 Xuân Trường đá chính ngay từ đầu, HAGL thắng nghẹt thở trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF
Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ với Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng cũng thu hút lượng lớn người hâm mộ khi HAGL tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Pleiku, 9.000 khán giả đã tới sân trực tiếp cổ vũ cho 2 đội, đặc biệt ở trận đấu này HLV Lee Tae-hoon đã xếp tiền vệ Lương Xuân Trường đá chính ngay từ đầu.
Không phụ lòng chờ đợi, ngay phút thứ 9 Xuân Trường thực hiện pha đá phạt hàng rào sở trường đưa bóng dội xà ngang khung thành Hà Tĩnh nhưng rất nhanh trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm sau đó, Chevaughn Walsh đã đánh đầu nối tung lưới đội khách từ pha dứt điểm bằng đầu dội cột dọc của Memovic.
Sau bàn thắng sớm của Chevaughn Walsh, hàng loạt cơ hội đã được tạo ra từ phía 2 đội, nhưng đáng chú ý các pha dứt diểm của cầu thủ 2 bên đều thiếu đi sự may mắn khi xà ngang và cột dọc đều từ chối. Sau 90 phút, HAGL có chiến thắng nghẹt thở trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Thi đấu muộn hơn 1 tiếng đồng hồ so với 2 cặp đấu trên, Than Quảng Ninh đón tiếp Nam Định trên sân nhà Cẩm Phả. Nam Định tỏ rõ quyết tâm để tiếp tục nuôi hy vọng thoát khỏi vị trí cuối bảng, điều này chứng minh bằng bàn thắng của Đỗ Merlo ngay ở phút thứ 9 của trận đấu.
Tuy nhiên, Nam Định đã không thể giữ được lợi thế khi để Than Quảng Ninh vươn lên bằng 2 bàn thắng của Fagan và Hai Long lần lượt ở phút thứ 11 và 20. Không muốn nhận thất bại, Nam Định thi đấu quyết tâm hơn và có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 26 của Rafaelson.
 Đỗ Merlo ghi bàn nhưng không thể giúp Nam Định thoát thua trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Như Đạt
Khi mà người hâm mộ nghĩ về 1 kết quả hòa thì Quách Tân của Than Quảng Ninh lên tiếng bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng mang về chiến thắng cho đội chủ sân Cẩm Phả.
Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất của vòng 8, TP Hồ Chí Minh tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà Thống Nhất. Chắc chắn 3 điểm là mục tiêu của thầy trò HLV Chung Hae-soung để đòi lại vị trí đầu bảng của đội bóng cùng TP là Sài Gòn. Tuy nhiên, dù Công Phượng ghi bàn nhưng cũng không thể giúp TP Hồ Chí Minh thoát khỏi 1 trận thua khi B.Bình Dương đã có 2 bàn thắng của Gustavo ở đầu và cuối hiệp 2.