Vòng 8 V.League 2020: Các đội nước rút về đích

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngoại trừ Quảng Nam và Hải Phòng, các đội chủ nhà khác đều có hơn 50% cơ hội chiến thắng. Rất có thể sẽ có cuộc đổi ngôi ở khu vực đáy bảng xếp hạng, còn 2 đội bóng thành phố mang tên Bác sẽ có niềm vui sau khi kết thúc vòng đấu này.

SLNA lo lắng

Quảng Nam đã thay tướng, lập hẳn “bộ tham mưu” với nhưng khuôn mặt quá quen thuộc với bóng đá Việt nhưng lâu nay ở ẩn. Nào là “phù thủy tóc dài” Đoàn Phùng, rồi cựu thủ môn tuyển quốc gia Trương Quang Lợi, cầm sa bàn là Đào Quang Hùng, người đáng ra có thể cầm quân tại V.League sớm hơn. Tất nhiên là điều đó báo hiệu cho SLNA không dễ có điểm khi rời sân Tam Kỳ.

Nhưng nếu trắng tay thì SLNA sẽ thua liền 3 keo và dự báo sẽ rất khó khăn khi sẽ phải gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel. Vì thế, nếu hòa sẽ làm hài lòng cả hai ông thầy và cầu thủ 2 đội bóng này.

Sài Gòn vừa có chiến thắng 1-0 ngay trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC. Về lý thuyết họ sẽ không khó khăn để giành điểm với đội chủ nhà Hải Phòng, đội chưa hề có chiến thắng nào trên sân Lạch Tray kể từ đầu mùa bóng. Sài Gòn là đội bất bại trên sân khách (cùng TP.HCM), nên rất dễ xảy ra trường hợp khách “có quà”, có điều không biết là 3 điểm hay 1 điểm mà thôi.

 Làm thế nào để thắng Thanh Hóa đang thăng hoa? Ảnh ĐNFC

Derby đáng xem

16 trong tổng số 28 cầu thủ của Hà Nội đang có vấn đề về thể lực hoặc chấn thương. Điều này khiến cho HLV Chu Đình Nghiêm đang quá vất vả và đau đầu để tính toán làm thế nào để vượt quá vòng xoáy. Đội trưởng Văn Quyết lại tự tay phá hỏng sinh nhật lần thứ 30 bằng cú sút vọt lên trời quả phạt 11m. Chắc chắn trận derby này, Viettel sẽ lợi thế hơn “đội khách” Hà Nội khi họ vừa có chiến thắng đậm đà trên sân Tam Kỳ. Cơ hội cho Trương Việt Hoàng thể hiện tài cầm quân và Hà Nội đối diện với trận thua thứ 3 trên sân Hàng Đẫy.

Không ai muốn gặp Thanh Hóa lúc này, bởi phong độ của họ là quá ấn tượng với 3 trận thắng liên tiếp.

Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng là 1 trong những đội bóng chưa thắng sân khách, khi để hòa 2 và thua 2 trận. Chỉ có khán giả Đà Nẵng mới tin đội bóng của họ có điểm mang về, còn bầu Đệ chắc phải lo sẵn tiền mặt để thưởng tiếp trận thắng thứ 4. HAGL là 1 trong 2 đội bóng chưa từng bại sân nhà, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội đang “bước đều” 4 trận, mỗi trận chỉ kiếm 1 điểm. HLV Minh Đức đang chủ trương không thua bằng đội hình 3-4-3 nhưng 2 tiền vệ biên lại chỉ thủ không công. Đây là trận đấu mà nhiều khả năng ông Lee sẽ tung cả Tuấn Anh, Xuân Trường vào sân để làm nóng họ. Nếu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lấm lưng, cũng không phải quá lạ vì HAGL dưỡng quân cho trận đấu này.

 Ông Park sẽ đến sân Hàng Đẫy? Ảnh VPF

Được liệt vào nhóm giành huy chương nhưng Than Quảng Ninh thiếu đi sự ổn định cần thiết. Họ đã từng thua cả tân binh Hồng Lĩnh Hà Tinh 0-2 trên sân nhà trong thế trận áp đảo. Nam Định lại thua cả 3 trận khi rời “thiên đường của những giấc mơ”, nên kiếm được 1 điểm trên sân Cẩm Phả đã là điều quá thành công với tân HLV Hồng Phú.

Điều quan trọng nhất là tình yêu bóng đá của người Nam Định là không có giới hạn. Không biết nó có tạo được động lực bất ngờ hay không, khi với 6 bàn thắng có được thì bộ đôi ngoại binh của thành Nam đang có thấy họ đáng được đối phương tôn trọng.

TP.HCM bứt tốc

Trên con đường chinh phục chức vô địch thì TP.HCM đều phải đặt mục tiêu thắng tất cả các đối thủ. Khi Hà Nội FC đang khó khăn thì đây là lúc họ cần tách tốp. Có điều, Công Phượng đã bị bắt bài, Phi Sơn thì mất hút vậy thì ông Chung sẽ xoay đội hình kiểu gì đây? B.Bình Dương đang có phong độ không tốt, nên đây là cơ hội để đội chủ sân Thống Nhất vừa thắng trận lại có cơ hội thử nghiệm vị trí.

Nếu là ông Park, tôi sẽ chọn trận derby Thủ đô để xem chân giò các tuyển thủ quốc gia. Tiền vệ Khắc Ngọc của Viettel sẽ phải nỗ lực để có quà ra mắt ông thầy Hàn Quốc, còn Quang Hải đã làm khán giả Hà Nội chờ đợi quá lâu rồi đấy (?!!).