Vòng 9 V-League 2019: HAGL thắng tưng bừng, Hà Nội FC thua thảm hại

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng 9 V-League 2019 khép lại bằng trận thắng tưng bừng của HAGL ngay trên sân nhà của Viettel. Còn nhà ĐKVĐ Hà Nội FC lại để thua bất ngờ trên sân Thanh Hóa.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng đấu này, Viettel quyết tâm đánh bại đội bóng phố Núi ngay trân sân nhà để thoát khỏi phía sau của bảng xếp hạng. Ở phía bên kia chiến tuyến, phải hành quân đến sân của Viettel, nhưng HAGL đang có phong độ tốt kể từ khi HLV Lee Tae Hoon lên nắm quyền. Tuy nhiên, với sự “hồi sinh” mạnh mẽ cùng với sự tỏa sáng của Văn Thanh và Chevaughn Walsh đã giúp HAGL có trận thắng tưng bừng với tỷ số 3-0.
 Văn Thanh trở lại và ghi bàn giúp HAGL giành chiến thắng trước Viettel.
Trong khi đó, điểm đáng chú ý nhất của vòng đấu này chính là việc nhà ĐKVĐ Hà Nội FC có thất bại cay đắng trên sân của Thanh Hóa với tỷ số 1-4. Chiến thắng này giúp cho Thanh Hóa nuôi tiếp hy vọng vượt qua khỏi khủng hoảng. Còn thất bại của Hà Nội FC lại là cơ hội để TP Hồ Chí Minh nới rộng khoảng cách và giữ vững ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu vắng nhiều trụ cột, đội bóng mang tên Bác đã “thoát thua” trước Quảng Nam và chỉ có được một điểm. Với trận hòa này, TP Hồ Chí Minh hơn Hà Nội FC 2 điểm.

Ấn tượng tiếp theo của vòng 9 chính là việc SHB Đà Nẵng có chiến thắng ở những phút cuối cùng trước Sanna Khánh Hòa. Người hùng của đội bóng song Hàn ở vòng đấu này không ai khác chính là Đỗ Merlo khi có bàn thắng quan trọng ở phút giờ để mang về 3 điểm quý giá cho đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức.
 Hà Nội FC bất ngờ thua trên sân của Thanh Hóa.
Ở một diễn biến khác, Becamex Bình Dương cũng đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Sài Gòn FC để vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 11 điểm có được. Người ghi bàn thắng cho đội chủ sân Gò Đậu là Mansaray ở phút thứ 81.

Cũng ở vòng 9, Hải Phòng có màn tiếp đón SLNA trong ngày đối khách có đón chào sự trở lại của hậu vệ tuyển thủ quốc gia Phạm Xuân Mạnh sau thời gian dài dưỡng thương. Nhưng trong suốt 90 phút, điểm nhấm duy nhất của trận đấu là pha dứt điểm đập cột dọc khung thành Hải Phòng của Xuân Mạnh và hai đội không thể tạo nên bất ngờ nào qua đó ngậm ngùi chia điểm.
 SHB Đà Nẵng có chiến thắng nghẹt thở trước Sanna Khánh Hòa. Ảnh: VPF
Ở một cặp đấu khác, Nam Định trở về sân nhà sau trận thua của vòng 8 để tiếp đón Than Quảng Ninh, khó khăn là điều được dự báo trước cho đội bóng thành Nam. Đặc biệt đội khách lại có bàn thắng ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1 do công của Kouassi. Nhưng Than Quảng Ninh không thể giữ được lợi thế do sự sơ hở của hàng phòng thủ, Patiyo đã trừng phạt ở phút thứ 74 qua đó ấn định tỷ số hòa 1-1.

Kết thúc vòng 9, TP Hồ Chí Minh vẫn xếp đầu bảng, Hà Nội FC đứng ở vị trí thứ 2 và vị trí thứ 3 thuộc về SLNA. Ở phía cuối bảng xếp hạng, Sanna Khánh Hòa đang ở vị trí cuối, Nam Định và Quảng Nam lần lượt chia nhau vị trí thứ 12 và 13.