Vòng bảng Champions League 2019/20: Liverpool thua sốc

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thầy trò HLV Juergen Klopp đã bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch theo cách không thể tệ hơn. Liverpool làm khách trước Napoli trong trận mở màn bảng E và nhận thất bại 0-2 ở những phút cuối vì sai lầm của Robertson cùng Van Dijk.

Với việc tung ra đội hình có nhiều cầu thủ tấn công, Napoli và Liverpool chơi ăn miếng trả miếng bốc lửa từ đầu.
Hiệp 1 thuộc về The Kop khi họ chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 3, Salah dùng tốc độ băng lên cánh phải nhưng hàng thủ Napoli tập trung ngăn cản. Phút 7, Rui tung ra 2 pha dứt điểm cực mạnh khiến thủ thành Adrian vất vả cản phá. Insigne có đánh đầu bồi tung lưới Liverpool nhưng anh đã bị thổi việt vị.
 Tốc độ trận đấu được duy trì cực cao sau đó. Liverpool nhiều lần lên bóng thần tốc nhưng trung vệ Koulibaly chơi rất hay truy cản. Van Dijk và Matip của đội khách cũng có những pha cắt bóng đẳng cấp. Đó là một phần lý do khiến hiệp 1 chưa có bàn thắng.
Sang hiệp 2 đội chủ nhà mới lên tiếng, liên tiếp gây sóng gió trước khung thành của Adrian. Dries Mertens dứt điểm ở khoảng cách chỉ 5m nhưng không thắng được Adrian. Rui treo bóng vọt qua đầu Van Dijk cho Mertens dứt điểm nhưng thủ thành số 2 của Liverpool, Adrian bay người cản phá xuất sắc. Sau đó, "Lữ đoàn đỏ" kiểm soát tốt cuộc chơi. Phút 65, Manolas đỡ bóng hụt trao cơ hội thuận lợi cho Salah nhưng cú đá của cầu thủ người Ai Cập không thắng được thủ thành Napoli.
Công không lên tiếng, thủ lại mắc lỗi thảm họa. Robertson phạm lỗi với Callejon trong vòng cấm. Phút 81, Robertson lúng túng phạm lỗi với Jose Callejon trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Dries Mertens dễ dàng hạ gục Adrian để mở tỉ số cho Napoli. Đến phút 90+1, Van Dijk lừa bóng ngay trước vòng cấm địa và bị Dries Mertens cản phá. Ngay lập tức, Fernando Llorente đã tận dụng cơ hội để ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho đội chủ sân San Paolo.