Vòng loại 2 Olympic nữ 2020: Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng mở điểm

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/4, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại 2 Olympic nữ 2020 gặp đội tuyển Uzbekistan.

HLV Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn trước vòng loại 2 Olympic 2020. Ảnh: VFF
Ở vòng loại thứ 2 lần này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh tài cùng Jordan (Hồng Kông) và Uzbekistan để giành vé tham dự VCK. Trong khi đội tuyển nữ Jordan đã tham dự 2 giải đấu kể từ đầu năm nay, vô địch giải đấu khu vực vào tháng 1/2019 thì đội tuyển nữ Hồng Kông cũng đã có 6 trận đấu từ sau Asian Cup trong đó có 2 trận thắng Li-băng và Mông Cổ. Còn đội tuyển nữ Uzbekistan, đội chủ nhà đã vô địch giải trung đông từ tháng 12/2018, đứng thứ 4 tại Cúp Thổ Nhĩ Kì tháng 3 vừa qua với nhiều cầu thủ tài năng trong đội hình.
Trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo trước vòng loại thứ 2, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa mạnh mẽ với nhiều gương mặt cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội U19 nữ Quốc gia.
“Đến với vòng loại 2 lần này, chúng tôi xác định các đối thủ đều có trình độ ngang nhau. Đội Việt Nam sẽ cố gắng từng trận để không ai chấn thương, sẵn sàng thi đấu, trước tiên là trận mở màn gặp đội chủ nhà. Uzbekistan có các cầu có chiều cao nổi trội, cộng với lợi thế sân nhà nên chúng tôi phải tập trung hết sức cho trận đấu này. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng ngày mai", HLV Mai Đức Chung nói.
Các cầu thủ nữ Việt Nam làm quen sân thi đấu. Ảnh: VFF
Cũng trong chiều qua (2/4), đội tuyển nữ Việt Nam được ban tổ chức sắp xếp đến thăm sân Lokomotiv, địa điểm diễn ra trận mở màn gặp Uzbekistan. Để đảm bảo chất lượng mặt sân cho các trận đấu, ban tổ chức chỉ cho phép cầu thủ các đội di chuyển trên mặt sân mà không tập luyện trong 1 giờ đồng hồ. Nhìn chung, chất lượng mặt sân khá tốt, thời tiết tại thủ đô Tashkent lạnh khô, không gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ nữ Việt Nam.
Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Uzbekistan sẽ được diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay (3/4).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần