U19 nữ Việt Nam chơi thiếu người, nhận hòa trước U19 nữ Iran

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở trận ra quân tại vòng loại thứ 2 U19 nữ châu Á 2019, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có được 1 điểm khi để U19 nữ Iran cầm hòa với tỷ số 1-1.

 U19 nữ Việt Nam chỉ có trận hòa trước U19 nữ Iran.

Bước vào trận đấu đầu tiên cũng là trận đấu quan trọng tới việc đi tiếp, U19 nữ Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất có được. Tuy nhiên, nổi trội với thể hình cao to, U19 nữ Iran nhanh chóng tạo ra một vài tình huống chớp nhoáng ngay đầu hiệp 1. Sau những phút đầu thăm dò, với kỹ thuật cá nhân khéo léo hơn, các cầu thủ chủ nhà dần chiếm thế chủ động.

Ngay phút thứ 7, tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương đột phá trung lộ, bất ngờ tung cú sút về phía khung thành đối phương nhưng rất tiếc không đủ mạnh để làm khó thủ thành M.Mahmoudi.

Đến phút thứ 13, trong tình huống U19 nữ Việt Nam phối hợp tấn công, tiền đạo trẻ Ngân Thị Vạn Sự tung cú vô lê đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành M.Mahmoudi và hậu vệ Gh.Banitalebi, mở tỉ số 1-0 cho đội bóng áo đỏ.

Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, thế trận hoàn toàn thuộc về các học trò HLV Mai Đức Chung. Mặc dù vậy, với thể lực còn dồi dào, hàng phòng ngự Iran đã liên tục tìm cách vô hiệu các pha lên bóng và đột phá dứt điểm của Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Nguyễn Thị Trúc Hương hay Ngân Thị Vạn Sự trong nửa thời gian còn lại của hiệp 1.

 Nguyễn Thị Vạn Sự là người mở tỷ số của trận đấu.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung quyết định tung tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã vào thay Trần Thị Thu Xuân tăng cường lực lượng cho tuyến trên. Mặc dù phải thi đấu dưới trời mưa ngày càng nặng hạt kèm gió to, U19 nữ Việt Nam vẫn cố gắng giành quyền kiểm soát thế trận.

Trong khi đó, các cầu thủ U19 nữ Iran với ưu thế thể hình và lối chơi không ngại va chạm đã khiến các chân sút U19 nữ Việt Nam không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành.

Sau 5 phút tạm hoãn vì trời mưa to, lợi dụng sự lơ là của hàng phòng ngự đội chủ nhà. Ở phút thứ 56, U19 nữ Iran tổ chức phản công nhanh để đội trưởng Z.Khodabakhshi bất ngờ đưa bóng vào lưới sau tình huống va chạm mạnh với thủ thành Trần Thị Ngọc Anh, san bằng tỉ số 1-1.

Ở những phút còn lại, 2 đội không thể ghi thêm bàn thắng, dù U19 nữ Việt Nam phải chơi thiếu người khi Trần Thị Hải Linh bị dính thẻ đỏ.

Với trận hòa này, U19 nữ Việt Nam sẽ gặp khó khăn để giành vé đi tiếp khi U19 nữ Hàn Quốc có chiến thắng đậm 9-0 trước U19 nữ Li-băng. Ở lượt trận thứ 2, U19 nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp U19 nữ Li-Băng vào ngày 28/4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần