Vòng loại EURO 2020: Anh, Pháp kết cục viên mãn

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tâm lý rất thoải mái khi đã sớm đoạt vé từ lượt đấu trước, tuyển Pháp và Anh bước vào trận đấu với tâm thế hết sức thoải mái.

Đội tuyển Anh bước vào lượt đấu cuối cùng vòng loại EURO 2020 với tâm lý rất thoải mái bởi họ đã sớm đoạt vé từ lượt đấu trước. Chính bởi vậy, HLV Southgate đã sử dụng rất nhiều cái tên mới trong đội hình xuất phát khi phải làm khách của Kosovo. Trong khi đó, đây cũng là trận đấu không nhiều ý nghĩa với chủ nhà vì họ đã bị loại.

 

Mặc dù vậy, đội bóng non trẻ của châu Âu vẫn thi đấu khá hay dưới sự cổ vũ của các CĐV nhà. Còn với tuyển Anh, các cầu thủ tìm cách phối hợp với nhau sao cho ăn ý nhất. Phải tới tận phút 32, "Tam sư" mới tìm được bàn thắng mở tỉ số. Oxlade-Chamberlain chọc khe thông minh và Harry Winks quá nhanh so với hàng phòng ngự Kosovo và lừa qua thủ môn đối phương để mở tỉ số.

Có lợi thế dẫn trước, ĐT Anh lại càng thoải mái thi đấu nhưng phải tới tận phút 79, họ mới có bàn nhân đôi cách biệt. Người ghi bàn là đội trưởng Harry Kane với một pha dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần. 4 phút sau, Marcus Rashford đặt lòng một chạm đẹp mắt nâng tỉ số lên thành 3-0 và Mason Mount ấn định tỉ số ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai.

Chung cuộc, ĐT Anh giành chiến thắng 4-0 trước ĐT Kosovo dù thi đấu không lấn lướt hơn đối thủ. Chiến thắng này giúp thầy trò Southgate kết thúc vòng loại EURO 2020 một cách viên mãn với vị trí đầu tiên cùng 21 điểm/8 trận.

 ĐT Pháp kết thúc vòng loại Euro 2020 với thêm một chiến thắng

Sau khi đã sớm giành vé tới VCK Euro 2020, đoàn quân của Deschamps bước vào chuyến làm khách đến sân Albania trong niềm hứng khởi cao độ.

 

Ngay phút thứ 8, "Les Bleus" đã làm tung lưới đối phương. Bắt nguồn từ tình huống treo bóng vào của Griezmann, cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich, Tolisso bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Và ngay sau đó, đến lượt Griezmann đích thân ghi tên mình lên bảng điểm với pha đệm bóng chớp nhoáng trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0.

Ở quãng thời gian còn lại của trận đấu, hai bên chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn với hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn 2 đội đã khiến cho trận đấu không thể có thêm bàn thắng.

Kết quả chiến thắng 2-0 chung cuộc giúp ĐT Pháp kết thúc vòng loại Euro 2020 với 25 điểm sau 8 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần