Vòng loại giải bóng đá U19 Quốc gia chính thức khởi tranh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lượt đi vòng loại giải bóng đá U19 Quốc gia 2016 chính thức khởi tranh với đồng loạt 3 bảng đấu tại 3 địa phương.

Vòng loại giải bóng đá U19 Quốc gia chính thức khởi tranh - Ảnh 1
Bảng A do Trung tâm bóng đá Viettel (Hà Nội) đăng cai tổ chức đã có ngày khai màn đầy hứng khởi khi đương kim Á quân Hà Nội T&T và Thừa Thiên Huế đều lần lượt giành thắng lợi 1-0 trước Viettel và SLNA. Trận đấu giữa Công an Nhân dân và FLC Thanh Hóa khép lại với tỉ số hòa 1-1 sau 90 phút cạnh tranh quyết liệt.

Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, Hà Nội T&T và Thừa Thiên Huế đang có ưu thế với 3 điểm để tạm đứng đầu trên BXH. Trận hòa khiến Công an Nhân dân FLC Thanh Hóa không thể có 3 điểm trọn vẹn khi chỉ giành được 1 điểm. Viettel và SLNA cũng tạm thời xếp các vị trí cuối BXH cùng Nam Định (chưa thi đấu).

Các trận đấu bảng B diễn ra tại sân vận động 19-8 thành phố Nha Trang. Trong ngày khai mạc lượt đi vòng loại, đội chủ nhà Sanatech Khánh Hòa đã có khởi đầu đầy thuận lợi khi bất ngờ giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước Bình Định. Ở 2 trận đấu còn lại, trong khi QNK Quảng Nam đánh bại SHB Đà Nẵng với bàn thắng duy nhất thì cuộc đối đầu giữa Quảng Ngãi và Lâm Đồng đã kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Bảng xếp hạng sau lượt trận đầu tiên tại bảng B có sự phân định rõ ràng khi vị trí số 1 tạm thời thuộc về Sanatech Khánh Hòa. Mặc dù cùng được 3 điểm nhưng QNK Quảng Nam xếp vị trí thứ 2 trên Quảng Ngãi và Lâm Đồng. Hai đội SHB Đà Nẵng và Bình Định tạm xếp các vị trí 5 và 6 trên BXH.

Ở bảng đấu còn lại do PVF đăng cai tại thành phố Hồ Chí Minh đều có những chiến thắng tuyệt đối. Trong khi đương kim Vô địch PVF dễ dàng đánh bại Long An với tỉ số cách biệt 4-1 thì các đội An Giang và Tp Hồ Chí Minh cũng tìm được chiến thắng trước Tây Ninh và B.Bình Dương với các tỉ số lần lượt 2-1 và 2-0.

Cục diện bảng C sau lượt trận đầu tiên tạm thời theo trật tự top đầu PVF, Tp Hồ Chí Minh và An Giang (cùng 3 điểm). Các đội Tây Ninh, B.Bình Dương và Long An lần lượt xếp các vị trí 4,5,6 trên BXH do chưa ghi được điểm nào.

Ngày 13/1 tới, lượt trận thứ 2 vòng loại giải bóng đá U19 Quốc gia 2016 tiếp tục sôi động. 3 đội chưa thi đấu lần lượt ở 3 bảng là Nam Định, Thái Bình và Đồng Tháp sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại giải gặp các đối thủ Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và Tp Hồ Chí Minh.