Vòng loại thứ 3 Asian Cup: Cơ hội lớn cho đội tuyển Việt Nam

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước lợi thế cực lớn trong hành trình tìm vé đến VCK ASIAN Cup. Nếu đánh bại đối thủ trực tiếp Jordan vào tối nay trên sân Thống Nhất, về cơ bản thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình.

Lợi thế lớn

Đội tuyển Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế trong trận đấu tối nay: Được thi đấu trên sân nhà trong bối cảnh có sự chuẩn bị tốt hơn đối thủ. HLV Hữu Thắng đã có gần 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu này. Dù thiếu vắng một số trụ cột trong những ngày tập đầu tiên, nhưng bù lại, VFF đã gọi lên đội tuyển một lực lượng đông đảo gần 30 cầu thủ cho nhà cầm quân này tuyển chọn đội hình cũng như thực hiện các buổi tập. Bên cạnh đó, lợi thế về thời tiết và sân bãi cũng giúp ông Thắng và học trò tự tin hơn trong cuộc đối đầu với Jordan.

Thời gian qua, HLV Hữu Thắng luôn than phiền là mình không có được lực lượng tốt nhất. Thế nhưng, trong trận đấu này, lần đầu tiên, ông Thắng có được những cầu thủ tốt nhất hiện nay. Tuấn Anh đã bình phục chấn thương. Xuân Trường đã trở về Việt Nam hội quân và Công Phượng dần lấy lại được phong độ. Bên cạnh đó, những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc như Văn Quyết, Thanh Trung, Minh Tuấn, Quế Ngọc Hải cũng được triệu tập nhằm đảm bảo sức chiến đấu cho đội tuyển. Mặc dù có nhiều cầu thủ trẻ nhưng với số lượng vừa đủ các cầu thủ lớn tuổi, đội tuyển không hề yếu đi như một số người nhận định. Bên cạnh đó, sự bổ sung một số cầu thủ U20, đặc biệt là ở hàng phòng ngự giúp cho HLV Hữu Thắng có thêm nhiều lựa chọn về nhân sự.

Có thể nói, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 3 ASIAN Cup. Chiến thắng này có ý nghĩa quyết định trong mục tiêu giành vé đi tiếp. Bởi lẽ, trong 2 chiếc vé ở vòng bảng, Jordan là đối thủ nặng ký nhất. Muốn đi tiếp, buộc lòng thầy trò ông Thắng phải đánh bại được đội bóng này nhằm tìm kiếm lợi thế trong hành trình tiếp theo.

Chờ ông Thắng thể hiện

Lợi thế của đội tuyển Việt Nam là không thể phủ nhận. Lực lượng của đội tuyển hiện tại được đánh giá là hùng hậu và thiện chiến. Thế nhưng, sự thành bại còn phụ thuộc vào tài cầm quân của ông Thắng. Bởi lẽ, đối thủ của đội tuyển Việt Nam là đội bóng đến từ Tây Á vốn có ưu thế về thể hình, thể lực và nền tảng kỹ thuật. Nếu không sớm có được bàn thắng cùng một đấu pháp hiệu quả, rất khó lòng đội tuyển Việt Nam tìm kiếm được kết quả có lợi chung cuộc,

Lúc này, nhãn quan chiến thuật, khả năng dụng binh của ông Thắng được đặt lên hàng đầu. Bởi lẽ, dù có quân thiện chiến nhưng tướng chỉ huy không dạn dày kinh nghiệm trận mạc thì thành công cũng khó đến. Trong quá khứ, đặc biệt là trận đấu với Afghanistan cách đây không lâu, dù đối thủ không mạnh nhưng đội tuyển Việt Nam đã để bị cầm hòa 1 - 1. Điều đáng nói nhất chính là việc, lối chơi của đội tuyển thiếu tính sáng tạo và đột biến. Họ tấn công bế tắc nhưng lại dễ mắc sai lầm trong phòng ngự. Việc thay đổi nhân sự cũng thiếu sự linh hoạt và thể hiện ý đồ chiến thuật rõ ràng.

Vậy nên, trận đấu với Jordan tới đây không chỉ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam tìm kiếm 3 điểm mà còn là dịp tốt để HLV Hữu Thắng thể hiện năng lực cầm quân. Đã có nhiều chỉ trích nhắm vào nhà cầm quân này khi ông chưa phát huy được hết phẩm chất nổi trội của học trò. Vì thế, sau những bài học kinh nghiệm đã có, hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có được một màn trình diễn tốt trong trận đấu tối nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần