Vòng loại thứ hai World Cup 2022: Việt Nam hòa trên đất Thái: Hao tổn sức lực!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam hòa nhau không bàn thắng dù cả hai đội đều có rất nhiều cơ hội.

Lợi thế sân nhà cùng sức ép buộc phải thắng, Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn Việt Nam. Tuy nhiên ngay ở phút thi đấu đầu tiên, tỷ số suýt được mở cho ĐT Việt Nam từ đường phất dài của Hồng Duy, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tận dụng sai lầm của hậu vệ Thái Lan, băng xuống dứt điểm chéo góc ở giây thứ 20. Bóng chệch khung thành trong gang tấc.
ĐT Thái Lan dùng lối phối hợp bóng nhỏ, hướng tấn công chủ yếu của họ là ở phía cánh trái nơi có sự xuất hiện của Theerathon và Supachok. Ba cầu thủ thường xuyên dâng cao là Supachok, Thitipan và Chanathip. Họ luân chuyển vị trí liên tục và không ai đá cắm.
ĐT Thái Lan có tình huống đáp trả ở phút 4 khi Thái Lan được đá phạt góc bên trái, hậu vệ Bunmathan tạt vào trong nhưng thủ môn Văn Lâm kịp lao ra đấm bóng khỏi cấm địa.
Thái Lan cầm bóng nhiều hơn, tạo nhiều pha tấn công liên tục tuy nhiên hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam do Quế Ngọc Hải (số 3) chỉ huy, đang chơi rất tốt trong việc phong toả các mũi nhọn của Thái Lan.

Phút 18, từ quả treo bóng của đồng đội bên cánh phải, Tiến Linh xử lý khéo léo trong vòng cấm, tuy nhiên Tristan Do lao về phá bóng đi sạt cột dọc đội nhà. Đỗ Hùng Dũng đá phạt góc, bóng được phá ra tuyến hai và tiền vệ Tuấn Anh ập vào đá bồi bằng chân trái nhưng bóng bay vọt xà.

Hơn nửa thời gian của hiệp đấu thứ nhất, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn chủ động nhường thế trận cho đối thủ, trong khi các chân sút Thái Lan vẫn bị hàng thủ Việt Nam phong tỏa.
Cả 2 đội thi đấu đôi công và Thái Lan vẫn kiểm soát tốt thế trận. ĐT Việt Nam chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà. Bóng vẫn lăn chủ yếu trên phần sân Việt Nam. “Chất Nhật Bản” xuất hiện khá nhiều trong những pha lên bóng của Thái Lan. Những pha phối hợp ở đoạn ngắn, đập nhả nhanh, các cầu thủ cầm bóng tốt, di chuyển không ngừng theo khối để chiếm lĩnh khoảng trống và tạo số đông. Thái Lan đã chơi như thế trong cuộc đối đầu với chúng ta dù họ gần như chỉ tấn công ở cánh trái với Supachok, Chanathip và Theerathon.

Hiệp một kết thúc,Thái Lan và Việt Nam đều chưa thể ghi bàn. Chủ nhà Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp một, tuy nhiên cơ hội ngon ăn nhất thuộc về tuyển Việt Nam nhưng Văn Toàn sút chệch cột dọc ngay ở phút đầu tiên.

Ở trận đấu cùng bảng bắt đầu từ lúc 19h30, chủ nhà Indonesia có bàn mở tỷ số vào lưới của Malaysia ở phút thứ 12.

 HLV Park Hang-seo điều chỉnh nhân sự trước khi hiệp hai bắt đầu. Tiền đạo CLB Sint Truiden Nguyễn Công Phượng được tung vào sân thay cho Tiến Linh. Trận đấu này, Việt Nam đá phòng ngự phản công dù thực tế chúng ta hầu như chưa thực hiện được khâu phản công nhưng tuyển Việt Nam đã làm tương đối tốt khâu phòng ngự.

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu,Thái Lan liên tiếp dứt điểm, các cầu thủ Thái Lan tỏ ra rất thuần thục khi tạo những đường phản công từ bên cánh trái.

Trọng tài nhắc nhở Duy Mạnh và Supachok sau tình huống tranh chấp bóng bên phần sân của ĐT Việt Nam và khiến tiền vệ Thái Lan bị đau ở phút 48. Cầu thủ chủ nhà nổi cáu với trọng tài vì không rút thẻ đối với Duy Mạnh.

Thái Lan vẫn đang nỗ lực ghi bàn, phút 51, Thitipan thoát xuống chếch bên trái và sút chéo góc trong thế trống trải, nhưng không thắng được Văn Lâm. Supachok lao vào đá bồi nhưng hàng thủ Việt Nam chơi lăn xả, phá bóng ra. Hàng thủ Việt Nam vẫn đang chơi rất tỉnh táo.

Những phút đầu hiệp hai các cầu thủ áo đỏ chủ động đẩy cao đội hình sẵn sàng chơi sòng phẳng với đội chủ nhà. Hàng công của chúng ta chơi rất tỉnh táo, bộ 3 trung vệ của tuyển Việt Nam bọc lót, hỗ trợ cho nhau khá tốt.

Trọng Hoàng bị đau ở vùng mặt, thậm chí chảy máu miệng sau pha chơi xấu của Theerathon. Tuy nhiên trọng tài không phạt hiện pha chơi củi chỏ của cầu thủ Thái Lan. HLV Park Hang Seo buộc phải tung Văn Thanh vào thay Trọng Hoàng.

Ở trận đấu cùng bảng, ngay sau khi Sumareh gỡ hòa 1-1 cho Malaysia, Beto lập tức hoàn tất cú đúp nâng tỷ số lên 2-1 cho Indonesia.

 HLV Park Hang-seo đưa Văn Hậu vào thay Duy Mạnh. ĐT Việt Nam đã thayđủ 3 người.

ĐT Việt Nam liên tiếp bỏ lỡ cơ hội. Phút 66, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tận dụng khoảng trống sút chìm về góc gần chệch khung thành. Tiếp đến phút 70, Văn Thanh cầm bóng bên phải và bật tường với Công Phượng. Anh có cơ hội dứt điểm ngoài cấm địa bằng chân trái không thuận, nhưng thủ môn Siwarak ôm gọn bóng.

Phút 75, Công Phượng cướp bóng bên phải nhưng căng ngang hơi mạnh vào trong. Quang Hải khống chế và dứt điểm trúng hậu vệ Thái Lan. Rồi chỉ 3 phút sau đến lượt Văn Toàn bỏ lỡ đối mặt. Công Phượng bấm bóng cho Văn Toàn phá bẫy việt vị, băng xuống giả sút để vượt qua hậu vệ Thái Lan. Cú sút của tiền đạo 23 tuổi lại không trúng tâm bóng, khi thủ môn Siwarak đã lao ra khép góc.

Phút 82, Quang Hải chọc khe khôn ngoan cho Văn Toàn lao xuống một đánh ba. Không có đồng đội hỗ trợ, anh dứt điểm trong tư thế khó và bất thành.

Trước đó , Supachai đánh đầu đi chệch cột dọc Việt Nam từ tình huống cố định bên cánh trái của Thái Lan.

Càng về cuối trận, trận đấu càng diễn ra căng thẳng, hai đội có nhiều tình huống va chạm, tuyển Thái Lan phạm lỗi thô bạo khiến ban huấn luyện tuyển Việt Nam phản đối gay gắt. HLV Park Hang Seo đã bị trọng tài phạt thẻ vàng với lỗi phản ứng.

Ở phút bù giờ cuối cùng,Văn Thanh mắc sai lầm khi đón bóng hụt. Supachok Sarachart thoát xuống vượt bóng qua cả thủ thành Văn Lâm. Tiền vệ mang áo số 7 của Thái Lan sút bóng rất căng. Bóng sượt tay Đặng Văn Lâm nhưng may mắn cho Việt Nam khi bóng chạm người Bùi Tiến Dũng bật ra. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Đây là một trận đấu khá hao tổn sức lực, và thực sự căng thẳng của cả 2 đội. 1 điểm có được là xứng đáng cho cả hai đội. 

Vấn đề của ĐT Việt Nam ở trận đấu này là thể lực. Thể lực hầu hết các cầu thủ Việt Nam trận này không tốt, phong độ của nhiều cầu thủ chúng ta cũng không tốt. Dù ĐT Việt Nam cũng đã có một số pha lên bóng và dứt điểm đáng chú ý ở trận này. Nhưng, chúng ta còn thiếu sự chính xác trong pha bóng quyết định để tạo ra khác biệt. Tuy nhiên, đó cũng là tín hiệu tích cực để chúng ta lạc quan khi gặp lại Thái Lan ở lượt về.

Ở trận đấu kết thúc sau, Malaysia đã giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân Indonesia. Đây chính là lời thách thức của ĐT Malaysia gửi đến cho các đối thủ bảng G, trong đó có Việt Nam. Vào ngày 10/10, Malaysia sẽ làm khách trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Indonesia sẽ đối đầu Thái Lan, đội bóng đã có trận hòa 0-0 với Việt Nam trên sân Thammasat, vào ngày 10/9.

Ngay sau trận đấu, tuyển Việt Nam đã nhận được sự động viên, khích lệ xứng đáng. Theo đó, VFF đã thưởng thầy trò HLV Park Hang Seo 500 triệu đồng. Ngoài ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Chủ sở hữu của thương hiệu Cafe King Coffee, đã cũng đã trao thưởng 200 triệu đồng cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau trận hoà trên thế thắng tại Thammasat.

Media player poster frame

9h sáng 6/9, tuyển Việt Nam di chuyển ra sân bay để về nước, kết thúc đợt tập trung đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Riêng HLV Park Hang Seo cùng dàn trợ lý Hàn Quốc và tiền đạo Tiến Linh sẽ bay thẳng sang Trung Quốc để hội quân với U22 Việt Nam.

  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần