Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Thái Lan giành chiến thắng sát nút 2-1

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục tiêu giành 3 điểm trên sân nhà, ĐT Thái Lan nhập cuộc hưng phấn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Một sức ép khổng lồ được tạo ra về phía UAE với hàng tá cơ hội ghi bàn được tạo ra. Và cuối cùng điều gì phải đến đã đến ở phút 26, mũi nhọn Dangda bật cao đánh đầu tung lưới đối phương, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng, Thái Lan càng chơi càng hay khiến cho UAE chỉ biết co cụm phòng ngự bên phần sân nhà. Tuy nhiên, tấn công nhiều không thể nới rộng cách biệt, "Voi chiến" bất ngờ phải trả giá.

Vào những giây cuối cùng của hiệp một, hàng thủ Thái Lan chơi thiếu tập trung để cho Mabkhout thoải mái bay người đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho UAE.

Bước sang hiệp 2, HLV Akira Nishino chỉ đạo cho các học trò tiếp tục giữ vững thế trận. Ngay lập tức, hiệu quả đến tức thì sau khi Ekanit lẻn xuống hạ gục thủ thành UAE ở phút 51.

Tiếp tục để cho đối thủ dẫn trước, đội bóng Tây Á nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt đến từ Thái Lan.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, UAE tấn công liên hồi và có được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn bảo vệ thành công tỷ số 2-1 chung cuộc. Với chiến thắng quan trọng này, đoàn quân của HLV Nishino đã vươn lên giữ vị trí nhất bảng với 7 điểm, ngang bằng Việt Nam nhưng hơn về hiệu số.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần