Vòng loại World Cup 2022: Sẽ có 500 vé được bán cho thương binh

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổng thư kí Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, sẽ có 500 vé mỗi trận được bán cho thương binh ở các trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Ngày 10/10 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bảng G. Tiếp đó các ngày 14/11 và ngày 19/11, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp đội tuyển UAE và Thái Lan cũng trên sân Mỹ Đình, và ngày 4/6/2020 gặp ĐT Indonesia.
 Người dân xếp hàng lấy vé trực tiếp tại AFF Cup 2018.
Theo kế hoạch bán vé ĐT Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, VFF sẽ không phát hành trực tiếp như trước để tránh tình trạng gây hình ảnh phản cảm, thậm chí có người không mua được. Tuy nhiên, theo Tổng thư kí VFF Lê Hoài Anh, với các sự kiện vượt quá yêu cầu như bán vé qua nhiều lần, vẫn có thể xảy ra việc có người mua được, có người không, buộc người hâm mộ phải chấp nhận rằng người nào nhanh tay thì sẽ mua được.
Ở đợt bán vé này, VFF đã quyết định hợp tác với VinID để bán vé tới tay người hâm mộ. Nói về sự cộng tác này, ông Lê Hoài Anh cho biết, việc bán online không phải lần đầu tiên VFF thực hiện. VFF đã từng thực hiện một số lần trước với các đối tác khác nhau. VinID đã từng hợp tác trong một số lần trước đây và đã có một số lượng tài khoản lớn.
Bên cạnh đó, tính phổ cập của ứng dụng trong xã hội không chỉ trong bóng đá mà còn nhiều ngành khác. Do vậy với lượng khách hàng có với sự liên kết ngân hàng, tính tiếp cận được là những cái VFF phải dày công thực hiện và có kinh nghiệm trong việc xử lý.
“Với việc đá ở sân Mỹ Đình, VFF có lượng giấy mời đáp ứng cho đối tác, nhà tài trợ, đối tác trong và ngoài nước. Số vé bán chúng tôi dự kiến bán khoảng 2/3 số vé bán trên sân bao gồm số CĐV Malaysia mua cho các khu vực khán giả được bố trí trên sân” – ông Hoài Anh cho biết.
Trước đó, người hâm mộ cả nước chắc chưa thể quên tại AFF Cup 2018, trước các trận đấu ĐT Việt Nam thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình VFF gặp phải nhiều khó khăn trong việc phân phối vé cho lực lượng thương binh. Để khắc phục tình trạng này, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Đối với lực lượng thương binh, chúng tôi sẽ dành 500 và bán duy nhất trong đúng ngày thi đấu 10/10”.

Các trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bảng G có 4 mệnh giá vé khác nhau gồm: 200.000 VND, 300.000 VND, 400.000 VND và 500.000 VND.

Đây là lần đầu tiên, VFF áp dụng hình thức “check-in” bằng mã vé (code) tại một cửa (cửa 5, tầng II, khán đài B). Việc kiểm soát vé sẽ được thực hiện qua ứng dụng VinID.

Người hâm mộ sẽ mua vé online từ 10 giờ ngày 19/9 (thứ Năm), thời gian kết thúc bán vé sẽ vào 17 giờ ngày 23/9 (thứ Hai), hoặc khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước. Ban tổ chức sẽ mở bán vé online theo các khung 10 giờ, 15 giờ và 22 giờ hàng ngày hoặc đến khi hết vé. Người hâm mộ có thể truy cập trang web “vebongda.vff.org.vn” và trên ứng dụng VinID để thực hiện việc mua vé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần