Vòng play-off bóng đá nữ Olympic 2020: Thái Lan bị loại, Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ĐT nữ Thái Lan để thua đậm 1 - 6 trước ĐT nữ Trung Quốc và chính thức bị loại ở vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020.

ĐT nữ Trung Quốc đánh bại ĐT nữ Thái Lan với tỉ số đậm 6-1.
Ở vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Thái Lan nằm cùng bảng B với Australia, Trung Quốc và Đài Bắc Trung Hoa. Ở trận ra quân, đội bóng đá nữ xứ chùa Vàng đã bất ngờ để thua ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số 0-1. Với trận thua này, ĐT nữ Thái Lan bắt buộc không để thua ở lượt trận thứ 2 trước ĐT nữ Trung Quốc. Đây là một nhiệm vụ cực kì khó khăn khi ĐT nữ Trung Quốc được đánh giá cao hơn hẳn so với ĐT nữ Thái Lan.
Trong một trận đấu đầy cố gắng và nỗ lực, ĐT nữ Thái Lan không thể làm nên bất ngờ trước ĐT nữ Trung Quốc có sự vượt trội hơn về mọi mặt.
Ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên, ĐT nữ Trung Quốc đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới của ĐT nữ Thái Lan. Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, ĐT nữ Trung Quốc thi đấu khá thoải mái và dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 51 và 66 để dẫn trước 6-0. Có được cách biệt lớn trước đối thủ, ĐT nữ Trung Quốc chủ động chơi chùng xuống. Với những nỗ lực của mình, ĐT nữ Thái Lan đã có bàn thắng danh dự ở phút 80. Sau 90 phút thi đấu, ĐT nữ Trung Quốc giành chiến thắng 6-1 trước ĐT nữ Thái Lan.
Với trận thua này, đại diện ĐT nữ Thái Lan chính thức nói lời dừng bước tại bảng B sớm 1 vòng đấu. Như vậy, tại vòng play-off của Olympic 2020, Việt Nam là đội bóng đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần