Vòng play-off Olympic Tokyo 2020: Việt Nam đối đầu với Australia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầm hoà ĐT nữ Trung Quốc ở những giây phút cuối cùng, ĐT nữ Australia giành vị trí nhất bảng A và gặp ĐT nữ Việt Nam ở vòng play-off Olympic 2020

Gặp nhiều lợi thế khi bước vào vòng loại cuối cùng của Olympic Tokyo 2020 khi ĐT nữ Triều Tiên xin rút khỏi giải, vì thế bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam chỉ còn Myanmar và Hàn Quốc. Ngay ở lượt trận đầu tiên, ĐT nữ Hàn Quốc đã mở ra cơ hội cho thầy trò HLV Mai Đức Chung khi đánh bại ĐT nữ Myanmar với tỉ số đậm 6-0. Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam chỉ cần giành chiến thắng trước ĐT nữ Myanmar là có thể giành vé đi tiếp vào vòng play-off, không nằm ngoài dự đoán, Tuyết Dung và các đồng đội có được chiến thắng đối thủ để sớm giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cuối cùng.
 ĐT nữ Australia sẽ gặp ĐT nữ Việt Nam tại vòng play-off Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFC
Ở lượt đấu cuối, trước 1 đối thủ mạnh là ĐT nữ Hàn Quốc, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã để thua với tỉ số 0-3, để đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Với vị trí này, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đội bóng nhất bảng A, tuy nhiên thầy trò HLV Mai Đức Chung phải chờ đợi đến ngày 13/2 mới có thể xác định được đối thủ khi AFC rời lịch thi trận đấu cuối cùng giữa Australia hoặc Trung Quốc.
Trong 90 phút thi đấu giữa 2 đội, ĐT nữ Australia đã thể hiện rõ sự vượt trội của mình khi liên tiếp dồn ép đối phương. Tuy nhiên, ĐT nữ Trung Quốc là đội mở tỷ số nhờ pha lập công của Tang Jiali, ở phút 86. Tưởng như chiến thắng nằm chắc trong tay thì ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, ĐT nữ Australia đã có bàn gỡ hoà nhờ công của Emily van Egmond để mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà.
Với trận hoà này, ĐT nữ Australia có được 7 điểm trong tay và giành ngôi đầu bảng B ( Australia bằng điểm với đội nhì bảng Trung Quốc nhưng hơn chỉ số phụ) và sẽ gặp đội tuyển nữ Việt Nam, đội nhì bảng A ở vòng loại thứ 3 tổ chức ở Hàn Quốc tại vòng play-off.
Hai đội đá trận lượt đi ngày 6/3 trên sân Australia, sau đó sẽ đá trận lượt về ngày 11/3 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Theo kế hoạch, ngày 16/2, tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội và có buổi tập đầu tiên sau đó một ngày, chuẩn bị hai lượt trận dự báo rất khó khăn trước Australia vào đầu tháng 3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần