Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

VPBank, lợi nhuận hợp nhất quý II tăng 34% so với cùng kỳ

Kinhtedothi - Ngày 20/7/2018, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay công bố báo cáo tài chính quý II/2018, với tổng doanh thu tăng 28% và lợi nhuận tăng 34% so với cùng kỳ, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của một trong những ngân hàng hiệu quả nhất.
Trong sáu tháng đầu năm 2018, tổng thu nhập hoạt động (TOI) của VPBank đạt hơn 14.510 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng lớn, đặc biệt ở các phân khúc khách hàng chiến lược của VPBank. Các chỉ số quan trọng khác như huy động và tăng trưởng dư nợ tín dụng tăng lần lượt là 7,99% và 6,80% so với cuối năm 2017.
 
Bên cạnh các biện pháp thúc đẩy gia tăng về doanh thu, VPBank tiếp tục tăng cường áp dụng các giải pháp quản trị doanh nghiệp tiên tiến, đưa các ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động vận hành, nhờ đó tiếp tục kéo tỷ lệ chi phí trên tổng thu nhập (CIR) từ 35,54% cuối năm 2017 xuống 32,31% nửa đầu năm 2018. Kết quả đã góp phần quan trọng đưa mức lợi nhuận trước thuế của VPBank trong nửa đầu năm nay tăng 34%, từ 3.264 tỷ đồng nửa đầu năm 2017 lên 4.375 tỷ đồng. Mức lợi nhuận cao đã đưa VPBank trở thành một trong những ngân hàng đóng góp nhiều nhất vào ngân sách nhà nước. Tổng số thuế VPBank đã đóng trong năm 2017 đạt xấp xỉ 2.100 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính quý II cho thấy VPBank đã hoàn thành kế hoạch đề ra trong sáu tháng đầu năm nay, mặc dù áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường. Các chỉ số về hiệu quả sử dụng đồng vốn của VPBank vẫn ở mức cao trên thị trường cho thấy ngân hàng đang đi đúng hướng và đảm bảo được sự tăng trưởng bền vững.

Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) và vốn chủ sở hữu (ROE) của VPBank tính đến hết quý II đang ở mức 2,46% và 22,36%. Các chỉ số này tiếp tục cho thấy VPBank là một trong những ngân hàng có khả năng sinh lời tốt nhất trên thị trường hiện tại. Hệ số an toàn vốn (CAR) của VPBank tiếp tục được duy trì ở mức cao trên thị trường, 13,21%. Tỷ lệ nợ ngắn hạn cho vay trung dài hạn cũng được ngân hàng duy trì ở mức thấp là 29,3%.

Các phân khúc chiến lược như tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục là những trụ cột đóng góp phần lớn vào doanh thu của VPBank trong nửa đầu năm 2018. Thời gian này cũng đánh dấu sự chuyển dịch dần của ngân hàng trong chiến lược số hóa hoạt động kinh doanh và nhắm tới phân khúc khách hàng cá nhân cao cấp.

Cụ thể, so với nửa đầu năm 2017, số khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số của VPBank đã tăng gấp đôi, từ hơn 401 nghìn khách hàng lên hơn 832 nghìn khách hàng, trong đó tỷ lệ người dùng chủ động luôn chiếm hơn một nửa. Song song với đó, số lượng giao dịch được thực hiện qua các kênh kỹ thuật số của VPBank cũng tăng từ 1 triệu giao dịch trong tháng 6 năm 2017 lên 2 triệu giao dịch vào tháng 6 năm 2018, chiếm 48% lượng giao dịch toàn ngân hàng. Số dư huy động trực tuyến bình quân tăng hơn 5.000 tỷ đồng lên mức 10.897 tỷ đồng tính tới ngày 30/6/2018.
 
Đầu năm 2018, VPBank cũng đã cho ra mắt ứng dụng VPBank Dream trên cả nền tảng web và nền tảng di động, nhằm tối đa hóa những tiện ích, dịch vụ về cho vay, quản lý tài sản và thậm chí là tư vấn cho các khách hàng cá nhân. Đây là nền tảng ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên do chính VPBank phát triển và là bước mở đầu cho chiến lược số hóa tiếp theo của ngân hàng.

Trên thị trường thẻ, VPBank cũng đang là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng. Báo cáo của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam cho biết số lượng thẻ tín dụng phát hành của VPBank chiếm 19% tổng số thẻ phát hành trên toàn thị trường năm 2017, đứng ở vị trí số 1. Trong quý I năm 2018, số lượng thẻ phát hành của VPBank tương đương 27,6% tổng số thẻ Master và Visa được phát hành trên toàn thị trường. Trong khi đó, doanh số chi tiêu thẻ, VPBank cũng đứng số 1 tại Việt Nam với 17% thị phần tính đến cuối năm 2017 và 21,1% vào cuối quý 1 năm 2018

VPBank mới đây cũng đã cho ra mắt dịch vụ VPBank Diamond dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp. Dịch vụ mới này sẽ giúp VPBank trở thành một trong những ngân hàng tiên phong trong phân khúc khách hàng cao cấp trong bối cảnh nhu cầu khách hàng ở phân khúc này ngày càng tăng. Với chiến lược số hóa ngân hàng và tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, VPBank kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra động lực tăng trưởng trong vòng 5 năm tới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ