VTV mua xong bản quyền World Cup 2018?

Song Đào
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cuối cùng đã mua được bản quyền World Cup 2018 (Nga) từ Infront Sports&Media (ISM).

Theo dự kiến, trong ngày hôm nay VTV và ISM có thể tiến hành ký kết hợp đồng gồm, quyền phát sóng toàn bộ 64 trận tại World Cup 2018 (Nga). Gói bản quyền VTV mua của ISM gồm đầy đủ trên các hạ tầng truyền hình, internet và di động. 
 
Quá trình đàm phán kéo dài suốt thời gian vừa qua hết sức căng thẳng. Khúc mắc lớn nhất giữa đôi bên là giá cả, theo lời Trưởng ban thư ký biên tập VTV Nguyễn Hà Nam. Phía ISM, một công ty con của tập đoàn Trung Quốc Dalian Wanda, đã đưa ra mức giá 15 triệu USD. Tuy nhiên với quan điểm “không mua bản quyền bằng mọi giá”, VTV chỉ đưa ra con số thấp hơn rất nhiều.

Rốt cuộc, quá trình đàm phán chỉ hoàn tất vào nửa đêm 7/6. ISM đã ra thông báo chấp nhận mức giá do VTV đưa ra. Theo tìm hiểu, một doanh nghiệp lớn đã đồng ý tài trợ 5 triệu USD để VTV mua bản quyền World Cup 2018.

Trả lời báo chí sáng nay 8/6, Phó TGĐ VTV Nguyễn Hà Nam úp mở: “Tình hình cơ bản là như vậy nhưng hiện nay chúng tôi cũng chờ thêm một chút. Khi nào đối tác xác nhận chính thức, VTV sẽ lập tức công bố”.

Như vậy, Việt Nam đã trở thành quốc gia cuối cùng sở hữu bản quyền World Cup 2018. Giới hâm mộ bóng đá Việt sẽ có thể theo dõi các ngôi sao lớn trên thế giới như Messi, Ronaldo….thi thố tài năng trên đất Nga trong ít ngày tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần