VTVcab sẽ được cổ phần hóa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dụng chính của đề án sắp xếp, tái cơ cấu các doanh nghiệp thuộc VTV vừa được Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo.

VTVcab hiện là một trong những dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất tại Việt Nam
VTVcab hiện là một trong những dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất tại Việt Nam
Cụ thể, ngay trong quý 1/2016, VTV sẽ phải thực hiện cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên VTVcab, Nhà nước nắm giữ 51% vốn điều lệ. Bên cạnh đó, một đơn vị khác của Đài Truyền hình Việt Nam là Công ty TNHH Dịch vụ truyền hình Viễn thông Việt Nam (VTVbroadcom) cũng sẽ được cổ phần hóa, Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ hoặc không nắm giữ cổ phần.

Cũng theo chỉ đạo của Thủ tướng, VTV sẽ phải bán bớt phần vốn Nhà nước tại Truyền hình Cáp SaigonTourist (SCTV) và chuyển DN này thành DN cổ phần theo quy định của pháp luật hiện hành. Đại diện chủ sở hữu phần vốn góp của VTV tại Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo Đa phương tiện (SmartMedia) sẽ được chuyển quyền cho VTVcab.

Số tiền thu được từ quá trình cổ phần hóa và bán bớt phần vốn Nhà nước trên sẽ được chuyển về Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN theo đúng quy định hiện hành. Khi có phương án đầu tư, kế hoạch nguồn vốn và kế hoạch triển khai dự án Tháp Truyền hình Việt Nam, VTV báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc đầu tư vốn từ số tiền đã nộp về Quỹ này.

Ngoài ra, VTV sẽ có trách nhiệm thực hiện sắp xếp các DN trên, xây dựng lộ trình niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán và lộ trình tiếp tục thoái vốn Nhà nước tại các DN cổ phần hóa Nhà nước không giữ cổ phần chi phối, tiếp tục làm đại diện phần vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp mà VTV đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần