Vụ 144 trẻ mầm non ngộ độc thực phẩm: Phụ huynh yêu cầu sớm tìm ra nguyên nhân

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên tiếp từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11 đã có 144 trẻ ở cả 3 điểm trường có các biểu hiện tương tự phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long.

Sáng 16/11, trước vụ việc 144 học sinh trường Mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh) bị ngộ độc sau khi tiệc buffet tại trường, nhiều phụ huynh đang chăm con tại khoa Nhi, bệnh viện đa khoa Đông Anh tỏ ra bức xúc, yêu cầu các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc.

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung thăm hỏi các bệnh nhi.
Có 2 con một bé 3 tuổi, một bé 5 tuổi cùng học tại trường Mầm non Xuân Nộn, cơ sở Lương Quy, chị M. (37 tuổi) cho biết, tối 14/11 các con đi học về có khoe với gia đình là bữa trưa ở trường được các cô cho ăn buffet.
“Đến sáng 15/11, trước khi đi học cháu có kêu đau bụng nhẹ, tôi vẫn đưa con đi học bình thường. Đến tầm 10 giờ sáng, các cô giáo có gọi điện cho tôi báo cả 2 cháu đều sốt cao và bảo gia đình đón về. Nghĩ các cháu sốt bình thường, tôi đưa về nhà nhưng đến chiều 15/11, cả 2 cháu đều kêu đau bụng dữ dội, nôn nhiều, đi ngoài phân lỏng, sốt cao không hạ nên tôi đã đưa cả 2 cháu vào Bệnh viện đa khoa Đông Anh cấp cứu và được các bác sĩ chẩn đoán rối loạn tiêu hóa. Từ lúc 2 con tôi nhập viện, rất nhiều phụ huynh khác có con học tại trường cũng đưa con vào viện với tình trạng tương tự. Chúng tôi rất hoang mang bởi đây là đầu tiên xảy ra một sự việc lớn như này tại trường” - chị M. cho hay.
Tương tự, chị Cao Thủy L. có con trai 5 tuổi đang học tại trường cho biết, chiều 15/11 sau khi đi học về con trai đi sốt cao liên tục trên 39 độ, đau bụng, nôn nhiều. Đến 4 giờ sáng 16/11, chị L. đưa con vào cấp cứu tại BV đa khoa Đông Anh. “Đến viện tôi thấy rất nhiều cháu học cùng con nhà tôi cũng đang nhập viện do đau bụng và sốt, có cháu sốt cao còn lên cơ co giật. Đông trẻ quá nên bệnh viện quá tải phải kê cả giường gấp ở hành lang cho các cháu nằm, trong buồng bệnh thì cứ 2, 3 trẻ phải nằm chung. Chúng tôi đều rất bức xúc, mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân cụ thể để chúng tôi yên tâm gửi con em tiếp tục đi học tại trường” - chị L. chia sẻ.
Trước đó, theo diễn biến vụ việc, trường Mầm non Xuân Nộn có 3 cơ sở, tại mỗi cơ sở đều có bếp ăn đặt tại trường, thực phẩm đầu vào hàng ngày do Công ty TNHH Bảo An (địa chỉ tại thị trấn Đông Anh) cung cấp. Bữa trưa 14/11, cả 3 cơ sở đều cho học sinh ăn buffet với các món xúc xích, bò sốt vang, xôi lệ phố, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam và sữa chua, bánh ngọt vào bữa chiều.
Các món trong bữa buffet này được Công ty Bảo An nấu chín và cung cấp. Đến sáng 15/11, một số trẻ tại hệ thống trường Mầm non Xuân Nội có biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, nghi ngộ độc thức ăn. Liên tiếp từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11 đã có 144 trẻ ở cả 3 điểm trường có các biểu hiện tương tự phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ. Phó giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung cho biết, Sở Y tế sẽ điều tra truy suất tận gốc nguồn gốc thực phẩm đưa vào trường. Nếu phát hiện sai phạm ở khâu nào sẽ xử lý nghiêm. Ngay trong đêm 15/11, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã trực tiếp đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh để thăm hỏi các bệnh nhi.
Sáng nay (16/11), Sở Y tế tiếp tục làm việc với Trung tâm y tế, Phòng Y tế huyện Đông Anh và Trường Mầm non Xuân Nộn. Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung đã đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh động viên các gia đình có con đang nằm viện trong vụ việc.