Vụ 245 tỷ đồng bốc hơi: Ngày 1/3, Eximbank sẽ chuyển khoản số tiền tạm ứng 14,8 tỷ cho khách hàng

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu (Eximbank) cho biết, ngày 1/3, phía ngân hàng và khách hàng sẽ ký biên bản thỏa thuận và Eximbank sẽ hoàn trả khoản tiền này cho bà Bình thông qua chuyển khoản.

Chiều 27/2, Eximbank đã có buổi làm việc với bà C.T.B -khách hàng khiếu nại bị nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM Lê Nguyễn Hưng bỏ trốn cùng 245 tỷ đồng.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Tại buổi làm việc với HĐQT Eximbank, bà Chu Thị Bình - khách hàng bị mất yêu cầu ngân hàng trả lại trong cùng một lúc số tiền này bởi bà đang giữ 3 sổ tiết kiệm gốc tương ứng số tiền đã mất. Tuy nhiên, HĐQT Eximbank không đồng ý yêu cầu này mà chỉ trả lại tiền theo phán quyết của tòa án.
Bà Bình cho biết Eximbank chỉ tạm ứng cho bà hơn 14,8 tỷ đồng, là số tiền trên giấy ủy nhiệm chi mà Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C44) xác định là chữ ký của chủ tài khoản lẫn người được ủy quyền đều bị làm giả. Còn những khoản khác thì sẽ chờ ra tòa.
Ban đầu, bà Bình không đồng ý phương án mà Eximbank đưa ra vì cho rằng Eximbank làm như vậy là trốn tránh trách nhiệm. Tuy nhiên, cuối ngày làm việc, bà Bình đã cân nhắc lại việc nhận số tiền tạm ứng này nhưng cho biết phải xem trước bản thảo của biên bản thoả thuận mới quyết định đồng ý hay không.
"Tôi vẫn giữ bản gốc sổ tiết kiệm, do vậy nếu Eximbank tuân thủ đúng quy trình thì không thể nào ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM - rút được tiền từ tài khoản của tôi. Mặt khác, các sổ tiết kiệm của tôi gửi kỳ hạn từ 12 đến 15 tháng, nhưng có cuốn sổ đã bị rút tiền ngay sau thời gian rất ngắn mà phía ngân hàng không hề có ai gọi điện thông báo hay hỏi vì sao tôi rút tiền", bà Bình nói.
Phía Eximbank cho biết, ngân hàng đang soạn biên bản thỏa thuận và sẽ gửi trước cho bà Bình xem. Nếu bà Bình đồng ý, ngày 1/3, hai bên sẽ ký biên bản thỏa thuận và Eximbank sẽ hoàn trả khoản tiền này cho bà Bình thông qua chuyển khoản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần