Vụ 39 công nhân tại huyện Mê Linh nhập viện nghi bị ngộ độc: Công ty Nhật Lâm vi phạm quy định lưu mẫu thực phẩm

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng huyện Mê Linh cho biết đã bước đầu xác định được sai phạm và đang tạm đình chỉ bếp ăn của Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam (có địa chỉ tại xã Thanh Lâm).

Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, qua làm việc với các bên liên quan, đại diện Công ty CP Thương mại và dịch vụ Nhật Lâm thừa nhận đã có sai sót trong quá trình lưu mẫu thực phẩm hàng ngày.
“Theo quy định, mẫu thực phẩm hàng ngày phải được lưu 24 giờ. Tuy nhiên, công ty này đã không thực hiện đúng quy định…”  - ông Khang nói, đồng thời cho biết, đây là lý do khiến việc điều tra, xác định nguyên nhân 39 công nhân của Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam phải nhập viện gặp nhiều khó khăn. 
 Trụ sở Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam 
Đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết thêm, hiện, bếp ăn tại Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam đang tạm thời được yêu cầu dừng hoạt động. Suất ăn trưa và tối dành cho công nhân đã được doanh nghiệp này ký hợp đồng với một đơn vị cung cấp khác.
Liên quan đến 39 trường hợp phải nhập viện do nghi bị ngộ độc thực phẩm, đại diện Bệnh viện Đa khoa Mê Linh cho biết, đến nay, tất cả các trường hợp đều đã được xuất viện. Tình trạng sức khoẻ ổn định bình thường và đều có thể đi làm trở lại.
Trước đó, Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam có tổ chức ăn ca trưa cho 472 công nhân và ca tối cho 233 công nhân. Thực đơn gồm 8 món, do Công ty CP Thương mại và dịch vụ Nhật Lâm chế biến. Sau đó ít lâu, 39 công nhân đã phải nhập viện do có biểu hiện sức khoẻ bất thường. 
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm huyện Mê Linh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ Công ty TNHH Cao su InoueViệt Nam. Đồng thời, phối hợp cùng Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội làm việc với Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam và Công ty CP Thương mại và dịch vụ Nhật Lâm để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần