Vụ bắt cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh: Sẽ chuyển cơ quan điều tra nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin về vụ cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung, trường tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức (Long An) phải quỳ để xin lỗi phụ huynh học sinh, chủ tịch UBND huyện Bến Lức cho biết, huyện đã thành lập tổ xác minh để làm rõ vụ việc, trong quá trình xử lý, nếu phát hiện có dấu hiệu phạm tội, sẽ chuyển sang cơ quan điều tra.

Được biết, đến ngày 6/3, cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung vẫn xin nghỉ phép, chưa đi dạy lại. Ban Giám hiệu trường Tiểu học Bình Chánh phải bố trí giáo viên khác đứng lớp thay cô Nhung. Trong ngày 5 và 6/3, nhiều CMHS đã điện thoại an ủi, động viên cô Nhung.
 Trường tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc.
Một phụ huynh của lớp 4.3 do cô Nhung chủ nhiệm cho biết, đã trao đổi qua điện thoại, cô Nhung cho biết sẽ sớm quay lại lớp vì cô rất nhớ nghề và rất thương các em học sinh. “Cô Nhung xem chuyện đã qua là bài học đáng giá trong cuộc đời. Tình yêu thương học sinh và tình yêu nghề sẽ giúp cô đứng vững, tiếp tục cống hiến cho nghề giáo và gắn bó với các em học sinh” – vị phụ huynh này chia sẻ.
Chia sẻ với báo chí, ông Trần Văn Tươi - Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết, ngày 5/3, huyện đã thành lập tổ xác minh để làm rõ vụ việc. Tổ công tác này đã đến Trường TH Bình Chánh, gặp những người có liên quan để nắm rõ tình hình. Bước tiếp theo, huyện sẽ cho những người có liên quan là cán bộ, viên chức, đảng viên (trong đó có ông Võ Hòa Thuận, người yêu cầu cô giáo Nhung quỳ) làm bản tường trình, nhận sai sót. Từ đó, sẽ kiểm điểm, xem xét kỷ luật. Thậm chí, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, sẽ chuyển sang cơ quan điều tra.
Cũng liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Thanh Tiệp – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An cho biết, theo phân cấp quản lý, trường Tiểu học Bình Chánh trực thuộc huyện Bến Lức và huyện đang tích cực xử lý vụ việc. Về phía Sở, ngoài việc quan tâm theo dõi vụ việc về mặt chuyên môn, trong ngày 6/3 sẽ ban hành công văn chấn chỉnh các hiện tượng vi phạm quy định trong ngành giáo dục, đặc biệc là việc phạt học sinh trái quy định.