TP Hồ Chí Minh: Khởi tố, bắt tạm giam thêm 1 thượng úy công an phường Phú Thọ Hòa

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người vừa bị khởi tố và bị bắt tạm giam là Thượng úy Lê Đình Vũ, công tác tại Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

 Thuốc lắc và ma túy tổng hợp. Ảnh minh họa.
Mở rộng điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”, ngày 10/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm Thượng úy Lê Đình Vũ, cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú.
Theo cơ quan điều tra, thượng úy Vũ cũng có hành vi tương tự 7 cán bộ Công an phường này đã bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 6/11. Đó là vào tối 2/7/2019, đối tượng N.M.Q (ngụ quận 1) bị Công an phường Phú Thọ Hòa bắt vì có hành vi tàng trữ trái phép 50g ma túy tổng hợp, tại một khách sạn ở địa bàn phường này. Sau khi được đưa về trụ sở lấy lời khai, đối tượng Q., cũng được thả về vì đã đưa tiền.
Ngoài đối tượng Q., còn một đối tượng khác ngụ quận Gò Vấp cũng bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy gồm 10 viên thuốc lắc và 0,7g ma túy, nhưng cũng được thả về mà không bị xử lý theo quy định sau khi đã đưa 50 triệu đồng cho Thượng úy Vũ và bị tịch thu thêm 10 triệu đồng trong ví.
Như vậy, sau 7 nguyên cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm: Thiếu tá Phạm Thanh Tuấn (nguyên Trưởng Công an phường); Trung tá Lê Văn Quý, Trung tá Lê Văn Hòa (cả 2 là nguyên Phó trưởng Công an phường); Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến (Cảnh sát khu vực); Đại úy Nguyễn Đức Hiền; Đại úy Võ Quang Kế; Thượng úy Phạm Ngọc Vy, thì thượng úy Lê Đình Vũ là bị can thứ 8 trong vụ án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần