Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội sẵn sàng giúp đỡ bé trai 10 tuổi bị bạo hành

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/12, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở LĐTB&XH Hà Nội Đỗ Thị Hải Đường cho biết, ngay khi biết tin bé K bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành, lãnh đạo Sở đã có văn bản chỉ đạo phòng LĐTB&XH quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với UBND phường Hàng Mã và các đơn vị liên quan để xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho bé.

Cháu K và mẹ. Nguồn: Internet.
Trong chiều qua (7/12), bà Hải Đường và cán bộ Sở LĐTB&XH Hà Nội đã đến gặp mẹ và bé K ở phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm để hỏi thăm sức khỏe và tặng quà cho bé. Đồng thời, cũng đặt vấn đề, khi gia đình có nguyện vọng hỗ trợ về chuyên gia tâm lý sẽ được can thiệp và đáp ứng tốt nhất. Tuy nhiên, chị Ngân - mẹ của bé K cho biết trước mắt chưa có đề xuất gì.
“Hôm qua, rất tiếc tôi không được gặp trực tiếp bé K, vì ông bà ngoại đang đưa đi chơi. Thông qua mẹ bé, tôi được biết bé vẫn còn hoảng sợ. Tôi đã cho mẹ bé số điện thoại của tôi, để hai bên sẽ liên hệ với nhau”, bà Hải Đường cho hay.
Về việc học của bé K, chị Ngân cho biết, tạm thời sẽ để cho bé ổn định tâm lý một thời gian. Theo bà Hải Đường, chị Ngân cần cân nhắc việc chọn trường nào cho bé K học rất quan trọng. Nhưng, trên cơ sở điều kiện của bé việc đi học được càng sớm càng tốt.

“Trong văn bản của Sở gửi Phòng LĐTB&XH Cầu Giấy đề nghị có sự phối hợp với Phòng LĐTB&XH Ba Đình. Nếu cháu K muốn học trường cũ, Phòng LĐTB&XH Ba Đình có kết nối để đảm bảo cho em được đi học. Những vấn đề khác có liên quan đến quận Hoàn Kiếm, phía quận này sẽ chủ động hoàn toàn”, bà Hải Đường thông tin thêm.

Theo bà Đỗ Thị Hải Đường, gia đình là môi trường bảo vệ con, nhưng bé lại bị bố và mẹ kế hành hạ dã man. Và, vì gia đình bé sống khép kín không giao tiếp với hàng xóm nên ông bà, mẹ đẻ K cũng không biết bé bị đánh. Các cộng tác viên làm công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em luôn được quán triệt thường xuyên quan tâm, phát hiện kịp thời, tuy nhiên đây là trường hợp khó.

“Nhưng, ngay sau khi biết thông tin sự việc về một trường hợp, kể cả những từ nguồn chính thống hay không, tất cả đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em phải vào cuộc để xác minh em bé đó như thế nào. Đó mới là vấn đề chính”, bà Hải Đường nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần