Vụ buôn lậu tại Công ty Nhật Cường: Nhiều bị cáo rơi nước mắt khi nói lời sau cùng

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/5, phiên tòa xét xử 14 bị cáo trong vụ án “Buôn lậu” và “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường) kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX bước vào nghị án.

Là người được nói lời sau cùng đầu tiên, bị cáo Trần Ngọc Ánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường cho biết, bản thân vừa có tâm trạng buồn, vừa chua xót. Dù bị đề nghị mức án cao 15 – 16 năm tù nhưng bản thân cảm thấy may mắn hơn 2 đồng nghiệp là Tạ Quang Hiệp và Mai Tiến Dũng mới mất. Từ đó, bị cáo Ánh xin HĐXX xem xét cho hoàn cảnh nhóm bị cáo tại Công ty Nhật Cường.
 Các bị cáo tại phiên toà.

“Các bị cáo ở đây đều đến từ những vùng quê rất nghèo, ra đây mưu sinh. Các bị cáo không hề biết Bùi Quang Huy – Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường (hiện đang bỏ trốn) mà sự lựa chọn làm ở Công ty Nhật Cường là ngẫu nhiên, chủ quan, không phải cố tình” - bị cáo Ánh nói và mong HĐXX xem xét cho tinh thần hợp tác và thành khẩn khai báo của các bị cáo.
Bị cáo Nguyễn Bảo Ngọc - Giám đốc tài chính Công ty Nhật Cường gửi lời xin lỗi đến gia đình. Quá trình nói lời sau cùng, bị cáo Ngọc cũng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho mình và các bị cáo còn lại, nhất là bị cáo Nông Văn Lư (lái xe Công ty Nhật Cường) và Bùi Quốc Việt (nhân viên và là anh trai Bùi Quang Huy) vì họ có hoàn cảnh khó khăn.
Cũng trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Văn Phong - Trưởng ngành hàng Apple Công ty Nhật Cường đã không giữ được bình tĩnh và bật khóc. Qua tiếng khóc, bị cáo này nói bản thân chưa làm tròn trách nhiệm người con, người cha, người chồng. “Xin HĐXX mở lượng khoan hồng cho bị cáo và một số bị cáo khác có hoàn cảnh khó khăn” - bị cáo Phong nói.
Cũng trong phần nói lời sau cùng trước HĐXX, bị cáo Bùi Quốc Việt (anh trai của ông chủ Công ty Nhật Cường) cũng bật khóc khi nói lời sau cùng. “Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho tất cả nhân viên Công ty Nhật Cường” - bị cáo Việt nói và bật khóc.
Các bị cáo còn lại khi được nói lời sau cùng hầu hết đều xin HĐXX xem xét tới hoàn cảnh gia đình, hoàn cảnh phạm tội của họ để mở lượng khoan hồng, cho họ có cơ hội sớm trở về với gia đình, xã hội.
Dự kiến, HĐXX TAND TP sẽ tuyên án vào 15 giờ ngày 10/5.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần