Vụ cháy chợ Tó, huyện Đông Anh: Bốc thăm vị trí trong chợ tạm, tiểu thương đến rồi lại… bỏ về

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/11, Ban Quản lý chợ huyện Đông Anh tổ chức bốc thăm vị trí tại chợ tạm cho các hộ tiểu thương có gian hàng bị cháy. Tuy nhiên, chương trình đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

 Các hộ tiểu thương tập trung tại UBND xã Uy Nỗ chiều 12/11 nhưng không lên hội trường để bốc thăm vị trí trong chợ tạm 
Ngày 23/9, chợ Tó (xã Uy Nỗ) bị cháy với diện tích khoảng 700m2, ảnh hưởng đến 75 hộ tiểu thương. Để ổn định việc kinh doanh cho các hộ, huyện Đông Anh đã bố trí quỹ đất, huy động nguồn xã hội hóa, xây dựng chợ tạm cho các hộ. Vị trí xây dựng nằm cách vị trí chợ Tó hiện tại chỉ vài chục mét.  
Dự kiến 14h ngày 12/11, chương trình bốc thăm vị trí trong chợ tạm sẽ diễn ra tại hội trường UBND xã Uy Nỗ với sự tham dự của 75 hộ có gian hàng bị cháy ngày 23/9. Tuy nhiên, có rất đông các hộ tiểu thương không có gian hàng bị cháy cũng kéo đến UBND xã đòi được tham gia hội nghị.
Để ổn định tình hình, tránh những vấn đề phát sinh trong quá trình bốc thăm, Ban Quản lý chợ huyện Đông Anh chỉ cho phép 75 hộ tiểu thương có giấy mời vào hội nghị. Điều này khiến hàng trăm hộ tiểu thương khác phản đối quyết liệt.  
Không chỉ vậy, nhiều hộ còn gây sức ép để các hộ tiểu thương có gian hàng bị cháy không được tham gia bốc thăm. Rốt cuộc, tất cả các hộ có giấy mời đến dự, nhưng cũng không thể vào bốc thăm gian hàng để kinh doanh tại chợ tạm.
 Khu vực chợ tạm được xây dựng để các hộ tiểu thương vào kinh doanh 
Trưởng Ban Quản lý chợ huyện Đông Anh Nguyễn Văn Minh cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch, bố trí 663 vị trí kinh doanh tạm cho toàn bộ các hộ tiểu thương đang hoạt động tại chợ Tó. Tuy nhiên, việc bốc thăm chỉ thực hiện được trên cơ sở nguyện vọng của các hộ tiểu thương. “Chúng tôi đã phát thông báo rộng rãi đến tất cả các hộ tiểu thương hiện kinh doanh tại chợ Tó yêu cầu đăng ký vào chợ tạm. Tuy nhiên, các hộ đã không đăng ký nguyện vọng. Do đó, không thể thực hiện bốc thăm ngay trong đợt này…” – ông Minh cho hay.
Cũng theo đại diện Ban Quản lý chợ huyện Đông Anh, để tránh lãng phí ngân sách huy động từ nguồn xã hội hóa nên trước mắt, đơn vị mới chỉ thực hiện đầu tư không gian chợ tạm đối với các hộ có gian hàng bị cháy và có đăng ký. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền để các hộ tiểu thương hiểu, chấp hành pháp luật, cũng như cách làm của địa phương, không làm phức tạp thêm tình hình” – ông Minh nói.   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần