Vụ cháy làm 8 người chết và mất tích tại Trung Văn: Đã đưa được 6 thi thể ra ngoài

Nha Trang - Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị từ hiện trường vụ cháy, vào hồi 10h30 sáng nay (12/4), đã có 6 thi thể được đưa ra ngoài, đến Bệnh viện 19-8. Hầu hết các nạn nhân đều là công nhân đang làm việc trong nhà xưởng này.

Hiện trường vụ cháy.
Tại hiện trường, các lực lượng đang tiến hành tìm kiếm thi thể các nạn nhân và dọn dẹp khu vực xảy ra cháy. Về cơ bản, đám cháy đã được khống chế, tuy nhiên, một số vị trí vẫn còn âm ỉ, các lực lượng đang tiến hành xử lý tiếp.
Bước đầu cơ quan điều tra xác định có 8 nạn nhân bị chết và thiệt mạng. Tất cả các nạn nhân tử vong đều trong khu vực sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty môi trường 79.
Thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết, ông và cán bộ chuyên trách của Sở vẫn đang có tại hiện trường để cùng phối hợp khắc phục hậu quả vụ cháy.
Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục các công việc tìm người bị nạn trong đống đổ nát. Việc xác định danh tính cũng như số người bị nạn chính xác là bao nhiêu thì phải đợi cơ quan điều tra. "Theo chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tại hiện trường sáng nay, TP sẽ hỗ trợ mỗi người bị nạn 10 triệu đồng. Chúng tôi đang đợi kết quả điều tra và sẽ có những hỗ trợ nạn nhân kịp thời" - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho hay.
Cán bộ y tế, công an tại hiện trường vụ cháy.
Trước đó, khoảng 2 giờ 15 sáng nay (12/4), đã vụ cháy 4 nhà xưởng tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, làm 8 người chết và mất tích. Đã có 4 khu nhà xưởng bị cháy với tổng diện tích bị khoảng 1.000m2 gồm: Xưởng kho lạnh của công ty cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.
Ngay sau khi xảy ra cháy, rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạn.
Lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục lượt xe cứu hỏa tham gia chữa cháy, sau 3 giờ, vụ hỏa hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần