Vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Sẽ khám sức khỏe cho học sinh phường Hạ Đình

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/9, UBND quận Thanh Xuân đã có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội kết quả thực hiện chỉ đạo của UBND TP.

Theo đó, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo UBND 2 phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình cùng hệ thống chính trị khu dân cư tiếp tục thực hiện tuyên truyền, thông tin đến Nhân dân trên địa bàn về các nội dung chỉ đạo của TP, quận, phường trong quá trình thực hiện công tác chữa cháy và giải quyết vấn đề về môi trường sau vụ cháy.
 
Cùng đó, quận thông báo đến các hộ dân khu vực nằm trong bán kính 500m (kể từ khu vực cháy) nếu có nhu cầu khám, kiểm tra sức khỏe thì tới Trạm Y tế phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung để khám, kiểm tra sức khỏe miễn phí. Phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân tổ chức các biện pháp phòng ngừa nhằm giảm thiểu các tác động ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống của người dân trong khu vực.
Từ ngày 30/8 đến ngày 11/9, đã có 7 đoàn (2 đoàn TP, 1 đoàn của quận, 4 đoàn của phường) đến thăm hỏi, tặng quà các hộ dân và đơn vị trên địa bàn 2 phường với tổng số tiền là 113,5 triệu đồng. Trong đó, tại phường Hạ Đình có 6 đoàn đến thăm hỏi và tặng quà 63 lượt cá nhân và 1 tập thể với tổng số tiền 96 triệu đồng; tại phường Thanh Xuân Trung có 1 đoàn đến thăm hỏi và tặng quà 14 hộ dân và 35 người dân tham gia trực tiếp chữa cháy với tổng số tiền 17,5 triệu đồng.
UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an quận, phường tập trung nắm tình hình, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đặc biệt là tại các khu vực xung quanh vụ cháy. Cùng đó, chỉ đạo đơn vị duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn quận tăng tần suất thu gom rác thải (gấp 2 lần) đảm bảo vệ sinh môi trường tại địa bàn 2 phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung.
Đến chiều 11/9, trường THCS Hạ Đình có 16/423 học sinh nghỉ học (giảm 7 học sinh so với ngày 9/9); trường Tiểu học Hạ Đình có 190/1.313 học sinh nghỉ học (giảm 130 học sinh so với ngày 9/9).
UBND quận Thanh Xuân cũng kiến nghị, đề xuất TP, Nhân dân trong khu vực xảy ra sự cố cháy đề nghị đối với việc thu gom, vận chuyển đến cơ sở xử lý chất thải sau vụ cháy nên công khai, thông báo thời gian cụ thể (giờ, ngày) để người dân biết. Cùng đó, phụ huynh học sinh trường Tiểu học và THCS Hạ Đình đề nghị khám sức khỏe cho học sinh. UBND quận Thanh Xuân cũng đã thống nhất với Sở Y tế Hà Nội đề xuất UBND TP xem xét chấp thuận và triển khai ngay.