Vụ cháy tại số 311 phố Tôn Đức Thắng: Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, động viên gia đình bị nạn

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/4, ngay sau khi xảy ra vụ cháy tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột, quận Đống Đa) khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể của TP, quận Đống Đa đã có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa để trực tiếp thăm hỏi, động viên gia đình có người thân bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn trên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền trao số tiền hỗ trợ của thành phố Hà Nội và thăm hỏi gia đình nạn nhân.
Trực tiếp trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ của TP Hà Nội cho đại diện gia đình nạn nhân, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể gia đình nạn nhân, bày tỏ sự đáng tiếc khi xảy ra vụ hỏa hoạn trên. Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ cháy, lãnh đạo TP cũng như quận Đống Đa cùng Công an quận đã có mặt tại hiện trường vụ cháy, trực tiếp chỉ đạo xử lý hậu quả. “Mong rằng gia đình nạn nhân sớm vượt qua những mất mát này để ổn định cuộc sống. Đề nghị các cấp chính quyền của quận Đống Đa tiếp tục hỗ trợ gia đình nạn nhân khắc phục hậu quả sau vụ hỏa hoạn này” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
Tại đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội quyết định hỗ chợ cho gia đình các nạn nhân 20 triệu đồng. Quận ủy-HĐND-UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa quyết định hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 20 triệu đồng. Các tổ chức chính trị - xã hội, Hội chữ thập đỏ quận Đống Đa cũng hỗ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 5 triệu đồng; UBND phường Hàng Bột quyết định hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 50 triệu đồng.
Đại diện gia đình gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo TP Hà Nội và các ban ngành đoàn thể của quận Đống Đa đã kịp thời hỏi thăm, động viên và chia buồn với các gia đình.
Được biết, ngay trong sáng 4/4, quận Đống Đa đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Công ty vệ sinh môi trường thực hiện công tác thu dọn, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm y tế quận và UBND phường Hàng Bột bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 xung quanh khu vực xảy ra vụ việc, không để tụ tập đông người hiếu kỳ. Chỉ đạo Đội quản lý trật tự xây dựng quận phối hợp UBND phường Hàng Bột rà soát các công trình nhà ở xung quanh để không ảnh hưởng từ vụ cháy.
 Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.
Như Báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, khoảng 00 giờ 25 ngày 4/4, UBND quận Đống Đa nhận được tin báo về việc tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột xảy ra cháy có thiệt hại về người và tài sản. Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường dập tắt đám cháy, cấp cứu người bị nạn, tiến hành khám nghiệm và tổ chức các biện pháp điều tra theo quy định. Qua điều tra sơ bộ xác định cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà (loại nhà hình ống, cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2m, nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính); hậu quả làm 4 người tử vong, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần