Vụ "chết sau khi rời trụ sở công an xã": Khởi tố 3 công an

Đạt Lê - Hoa Vinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Cao Tấn ở huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) tử vong sau một ngày làm việc với công an xã về vụ mất điện thoại, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 cán bộ Công an xã về tội Cố ý gây thương tích...

Ngày 26/12, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có kết luận điều tra vụ ông Nguyễn Cao Tấn ở xã Lãng Công (Sông Lô, Vĩnh Phúc) tử vong sau một ngày làm việc với Công an xã về vụ mất điện thoại.
Theo kết quả điều tra, ngày 26/10, ông Lương Duy Tuyển là Trưởng Công an xã Lãng Công nhận được điện thoại của bà Nguyễn Thị Mùi (vợ ông Tấn), hiện đang lao động tại Đài Loan, báo nội dung cho rằng ông Tấn đã lấy điện thoại của cháu Nguyễn Cao Nguyên (con trai ông Tấn) đem đi bán, đề nghị làm rõ.
Đến khoảng 8 giờ ngày 27/10, ông Tuyển viết giấy mời giao cho ông Trần Đăng Khôi là Công an viên xã Lãng Công đến nhà ông Nguyễn Cao Tấn gửi và yêu cầu ông Tấn lên trụ sở Công an xã để làm việc. Trong quá trình làm việc tại trụ sở Công an xã, ông Tấn có bị ông Tuyển tát vào mặt và đạp vào ngực, ông Khôi dùng tay đánh vào má, dùng dùi cui đánh vào ngực, ông Ánh dùng dùi cui đánh vào mắt cá chân bên trái. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, ông Tấn được cho về.
Đến tối, ông Tấn ngủ một mình tại giường ở gian buồng tầng một của gia đình. Khoảng 6 giờ ngày 28/10, cháu Nguyên phát hiện ông Tấn chết tại giường ngủ.
Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan CSĐT đã phối hợp với Trung tâm pháp y tỉnh Vĩnh Phúc và các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ông Nguyễn Cao Tấn, tổ chức điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.
Trong bản Kết luận giám định số 220/TT ngày 5/12/2016 của Trung tâm pháp y tỉnh Vĩnh Phúc kết luận: “Nguyên nhân tử vong phù phổi cấp trên, bệnh nhân có sẹo nhồi máu cơ tim cũ, xơ gan nặng sau chấn thương ngực”. Bên cạnh đó, tại bản Kết luận giám định số 22/TT ngày 16/12/2016 có kết luận “Các thương tích trên tử thi gây tổn hại sức khỏe ở thời điểm hiện tại là 18%”.
Căn cứ vào kết luận giám định và kết quả điều tra, ngày 22/12 Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 cán bộ Công an xã về tội Cố ý gây thương tích và ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Khôi vì là người có hành vi tích cực.
Đối với bị can Tuyển, Ánh thành khẩn khai báo có nơi cư trú ổn định do vậy căn cứ quy định của pháp luật không cần thiết phải bắt tạm giam. Do vậy cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú (xã Lãng Công, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc).
Trước đó, ngày 27/10 Công an xã Lãng Công mời ông Tấn đến trụ sở để làm việc về một vụ mất trộm điện thoại. Chiều tối cùng ngày, gia đình mang cơm đến trụ sở thì lãnh đạo công an xã cho biết ông Tấn đã về nhà. Người nhà cho biết khi về ông Tấn kêu đau, trên người có nhiều vết bầm tím, ông chỉ uống hộp sữa rồi lên giường ngủ. Đến sáng 28/10, người nhà vào phòng gọi, phát hiện ông Tấn đã tử vong. Nghi ngờ về cái chết bất thường của ông Tấn, gia đình đã có đơn gửi cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần