Vụ "chôn sống" nam thanh niên ở Nghệ An: Bắt giữ kẻ cầm đầu

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Trọng Dương là kẻ cầm đầu vụ việc nam thanh niên bị nhóm người trói tay, chôn sống dưới hố cát...

Nguyễn Trọng Dương  kẻ cầm đầu vụ việc nam thanh niên bị chôn sống dưới hố cát. Ảnh Cảnh Thắng
Sáng 30/3, Công an TP Vinh cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Trọng Dương (còn gọi là “Dương đẹp trai”, trú tại TP Vinh). Dương được xác định là người cầm đầu trong vụ trói tay, đánh đập rồi chôn sống nam thanh niên.
Ngoài Dương, Công an TP Vinh đang tạm giữ hình sự 13 nghi phạm khác để làm rõ hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.
“Dương là kẻ cầm đầu một băng nhóm xã hội đen ở TP Vinh, công an xác định Dương liên quan đến nhiều vụ việc nổi cộm và cầm đầu vụ thanh niên bị chôn sống. Khi công an truy bắt, Dương đang lẩn trốn tại Hà Nội”, một lãnh đạo Công an TP Vinh cho biết.
 Các đối tương liên quan đến vụ việc bị cơ quan chức năng tạm giữ
Trước đó, vào sáng 27/3, mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh một nhóm người hành hạ rồi đào hố để chôn sống một nam thanh niên. Theo nội dung clip, sau khi bắt thanh niên cởi quần áo, nhóm người dùng dép đánh nạn nhân. Nhóm còn đào hố rồi trói tay, bịt mặt trước khi bắt nạn nhân nằm xuống hố và phủ cát lên. Nạn nhân được xác định là N.Q.V. (17 tuổi, trú thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Sau sự việc, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đã tạm giữ hình sự 13 người xuất hiện trong clip.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần