Vụ cô giáo nhốt trẻ mầm non vào tủ: Trường sẽ dừng hoạt động

Nguyễn Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trang facebook Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) - cơ sở có cô giáo nhốt trẻ vào tủ vì không nghe lời, vừa phát đi thông báo về việc nhà trường sẽ dừng hoạt động sau ngày 30/8/2019. Mọi khoản đóng góp đã thu sẽ được hoàn trả.

Theo thông báo này, Ban Giám hiệu trường Mầm Non Maple Bear Westlake Point nhận được yêu cầu dừng hoạt động từ phía cơ quan quản lý trực tiếp là Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, cơ quan này cũng đã thông báo sẽ rút giấy phép thành lập trường trước 31/8/2019.

Trước đó, ông Lê Hồng Vũ - Trường Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho hay, Maple Bear có nhiều cơ sở đang hoạt động tại Hà Nội. Do đó, có thể các học sinh sẽ được chuyển sang cơ sở khác cùng hệ thống. Còn đội ngũ giáo viên, nhà trường có thể sàng lọc và đưa sang cơ sở khác.
 
Ngoài ra, cũng trên trang facebook của Maple Bear Westlake Point, nhà trường cho rằng việc tuyển sinh "chui" hay không phép trong năm học 2019- 2020 là sai sự thật. “Qua thông báo này, nhà trường muốn gửi đến quý phụ huynh của trường rằng thông tin nhà trường "tuyển sinh chui", "tuyển sinh không phép" năm học 2019-2020 đang lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật. Thực tế, trường Mầm non Bé Gấu Maple Bear Westlake Point có giấy phép thành lập số 1691 ngày 17/7/2017, được ký bởi Chủ tịch UBND quận Tây Hồ.

Trường Mầm non Bé Gấu Maple Bear Westlake Point được giao chỉ tiêu tuyển sinh trong kế hoạch tuyển sinh năm học mới 2019-2020 được duyệt bởi Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, kế hoạch số 162//KH-UBND”, thông báo này viết.

Tuy nhiên, thông báo giải thích việc tuyển sinh không phép trên đây của nhà trường chỉ mới nêu một nửa sự thật.

Cụ thể, trao đổi với một số báo chí trước đó, ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, người trực tiếp ký văn bản kế hoạch tuyển sinh năm học 2019-2020 cho biết: “Trong kế hoạch tuyển sinh có sự nhầm lẫn giữa 2 cơ sở này. Cơ sở được ra chỉ tiêu là ở phố Thụy Khuê”. Ông Tài cho biết thêm, đây là nhầm lẫn do “lỗi đánh máy, vì cả 2 cơ sở đều của Maple Bear”.

Cụ thể, kế hoạch tuyển sinh số 162/KH-UBND được Phó Chủ tịch UBND quận ký ngày 22/5/2019, trường Maple Bear Westlake Point vẫn được giao chỉ tiêu tuyển sinh. Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra sai sót, ngày 28/5/2019, UBND quận Tây Hồ đã có văn bản số 1015/QĐ-UBND, về việc sửa đổi kế hoạch tuyển sinh năm 2019-2020, đã ban hành trước đó.

Theo văn bản này, chỉ tiêu tuyển sinh của Trường Maple Bear Westlake Point địa chỉ tại 24 Quảng Bá đã được đính chính, sửa thành chỉ tiêu của Trường Maple Bear Canada có địa chỉ tại tòa nhà Golden Westlake số 151 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Văn bản này có hiệu lực kể từ ngày ký (28/5/2019) và yêu cầu hai cơ sở giáo dục trên nghiêm túc thực hiện.

Điều này đồng nghĩa với việc trường Mầm Non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá) không được giao chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2019-2020.

Và thông báo trên facebook của Maple Bear Westlake Point "vô tình" lờ đi thông tin công văn số 1015/QĐ-UBND ngày 28/5/2019 của UBND quận Tây Hồ.

Trước đó, theo phản ánh của chị L.M.L. - người có con đang theo học lớp Panda Bears của cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá) - gần đây, con gái chị sợ đi học và khi nói đến cô giáo. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học, chị phát hiện con bị tát, còn học sinh khác bị cô giáo phạt nhốt trong tủ quần áo. Hiện, nhà trường đã đình chỉ công tác 3 giáo viên liên quan để xử lý vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần