Sở Tư pháp vào cuộc vụ con dâu “khai tử” bố mẹ chồng

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ con dâu "khai tử" bố mẹ chồng để chiếm đất, Sở Tư pháp Hà Nội đã có văn bản yêu cầu UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) báo cáo.

 Thông báo của Phòng Công chứng số 3 TP Hà Nội về việc khai nhận di sản, trong đó thông tin cha mẹ anh Đỗ Mạnh Tiến đã chết, dù thực tế họ còn sống.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị chiều 25/8, bà Nguyễn Thị Hằng - Trưởng phòng Hành chính Tư pháp (Sở Tư pháp Hà Nội) cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi UBND phường Nhật Tân để xác minh, làm rõ thêm phản ánh liên quan đến việc “khai tử” cho người con sống.

“Vụ việc này phải xem xét cụ thể bản chất vấn đề để làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan. Trong câu chuyện này, bản chất vấn đề là công dân đi làm di sản thừa kế tại phòng công chứng, không phải chuyện công dân đi khai tử cho người còn sống nên chưa thể khẳng định cán bộ phường tiếp tay” – bà Hằng chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, ông Đỗ Văn Hợp (SN 1932) và Nguyễn Thị An (SN 1932), trú tại phường Nhật Tân vô cùng bức xúc khi mình vẫn còn sống nhưng bị con dâu là chị Vũ Thị Viễn “khai tử” nhằm chiếm tài sản thừa kế. Sự việc được ông bà phát hiện năm 2015.

Theo đó, năm 1998, vợ chồng ông Hợp chia cho con trai là anh Đỗ Mạnh Tiến 185m2 đất. Năm 2005, anh Tiến qua đời, chị Viễn đã đến Phòng Công chứng số 3 TP Hà Nội thực hiện thủ tục kê khai di sản thừa kế. Người thừa kế chỉ có chị Viễn và 2 con gái, còn ông Hợp và bà An chị Viễn khai đã chết.

Sở Tư pháp Hà Nội cũng đã có văn bản phúc đáp Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ về một số nội dung liên quan. Được biết, hiện TAND TP Hà Nội đã tiếp nhận thụ lý vụ án theo thẩm quyền.