Vụ cướp táo tợn tại trạm thu phí: Khởi tố vụ án, thu hồi 2,1 tỷ đồng

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 bị can đã bị khởi tố về hành vi Cướp tài sản, trong khi đó cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm về hành vi mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng của các đối tượng.

2 bị can của vụ án, tang vật và hình ảnh được ghi lại bởi camera an ninh tại hiện trường
Ngày 10/2, qua trao đổi với báo chí Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định) về hành vi Cướp tài sản.
2 bị can được xác định là thủ phạm tham gia trực tiếp vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại Trạm thu phí tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (thuộc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (7/2/2019). Trong khi đó, đối với hành vi mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng của 2 bị can, Công an đang củng cổ hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định.
Liên quan đến số tiền bị cướp, tính đến trưa cùng ngày cơ quan chức năng đã thu hồi hơn 2,1 tỷ đồng. Theo đó, có 2 người ở huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và ở quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đã giao nộp tổng số tiền là hơn 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, công an cũng đã thu hồi hơn 100 triệu đồng và 10 lượng vàng SJC lúc bắt giữ cả 2 ở ga Sài Gòn. Một ít tiền trong quá trình cả 2 khai báo công an cũng đã thu hồi.
Như Kinh tế và Đô thị đã đưa tin, khoảng 7h sáng 7/2, trong lúc nhân viên Trạm thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây giao ca thì Trần Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Hoàng Nam đột nhập từ phía sau văn phòng. Sau đó, xông vào Phòng Kế toán, dùng súng và dao khống chế, uy hiếp 3 nhân viên và cướp đi số tiền hơn 2,2 tỷ đồng, rồi trốn thoát.
Sau khi thực hiện vụ cướp, 2 đối tượng điều khiển xe máy chạy trốn được khoảng 3 km thì Trần Tuấn Anh ngã xuống đường, bị thương ở chân, buộc phải nằm ở khu vực gần đường ray xe lửa. Đối tượng Nguyễn Vũ Hoàng Nam di chuyển lên TP Hồ Chí Minh.
Tại cơ quan điều tra, Trần Tuấn Anh khai nhận, sau khi cướp được tiền do chân bị thương nên nằm gần đường ray xe lửa. Đến khoảng 19h tối cùng ngày, thì lết bộ ra Quốc lộ 1A, bắt xe taxi lên TP Hồ Chí Minh để gặp Nam. Khi hai đối tượng gặp nhau ở Ga Sài Gòn để chia tiền thì bị bắt giữ.
Trần Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Hoàng Nam đều là nhân viên cũ của Trạm thu phí đường cao tốc TTP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Sau khi nghỉ việc, 2 người biết rõ quy trình giao ca, tiền thu phí được đưa vào két sắt ở Phòng Kế toán nên lên kế hoạch thực hiện vụ cướp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần