Vụ đánh bom, xả súng đền thờ Hồi giáo Ai Cập: 40 tay súng nã đạn vào dân thường

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số người thương vong trong vụ đánh bom, xả súng tại đền thờ Hồi giáo Ai Cập đã tăng lên nhanh chóng: 235 người thiệt mạng, 109 người bị thương.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công nhưng kể từ năm 2013, lực lượng an ninh Ai Cập đã liên tục chiến đấu lại các chiến binh khủng bố có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
 Nạn nhân nằm la liệt trong đền thờ.
Những người có mặt tại đền thờ Al Rawdah đang kết thúc buổi làm lễ hôm thứ Sáu (24/11) thì một quả bom phát nổ. Khoảng 40 tay súng bên ngoài đền thờ đã liên tục nã đạn vào những người đang cố gắng bỏ chạy.
Những hình ảnh được chụp tại hiện trường cho thấy các thi thể được phủ chăn trong nhà thờ Al Rawdah. Xe cứu thương tới hiện trường để đưa nạn nhân bị thương tới các bệnh viện gần đó cũng bị những kẻ khủng bố xả súng tấn công.
Văn phòng của Tổng thống Ai Cập Abdelfattah El-Sisi đã thông báo 3 ngày quốc tang sau vụ tấn công khủng bố. Tổng thống Ai Cập khẳng định, vụ tấn công nhằm mục đích làm lung lay lòng tin của người dân Ai Cập, nhưng nó chỉ làm tăng nỗ lực chống khủng bố của Ai Cập.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã miêu tả vụ tấn công ở Ai Cập là “hành động hèn nhát”, trong khi nhấn mạnh rằng thế giới cần đánh bại khủng bố bằng quân sự.
Sau khi xảy ra ít nhất 2 vụ nổ, kẻ xả súng đã nã đạn vào những người hành lễ. Trả lời truyền thông địa phương, Người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập Khalid Mujahid đã mô tả đây là một cuộc tấn công khủng bố.
Vụ đánh bom, xả súng đền thờ Hồi giáo Ai Cập: 40 tay súng nã đạn vào dân thường - Ảnh 2
 Nơi xảy ra vụ tấn công khiến hàng trămngười thương vong.
Vụ đánh bom, xả súng đền thờ Hồi giáo Ai Cập: 40 tay súng nã đạn vào dân thường - Ảnh 3
 Nạn nhân nằm la liệt bên trong nhà thờ.
Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, vụ tấn công mang nhiều đặc điểm của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).
Vụ đánh bom, xả súng đền thờ Hồi giáo Ai Cập: 40 tay súng nã đạn vào dân thường - Ảnh 4
 Nạn nhân đang được đưa đến bệnh viện.
Các lực lượng an ninh Ai Cập đang phải đối mặt với các cuộc tấn công gần như hàng ngày do những kẻ khủng bố có liên kết với IS.
Nhiều vụ giao tranh đã xảy ra ở Sinai trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, các cuộc tấn công Hồi giáo tương đối hiếm ở Ai Cập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần