Vụ đập phá quán nhậu ở Đà Nẵng: Chủ quán phản bác lời khai các đối tượng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cơ quan công an, các đối tượng khai do quán phục vụ không đàng hoàng, nên mâu thuẫn với nhân viên dẫn đến việc phá hoại tài sản. Tuy nhiên, chủ quán cho rằng lời khai các đối tượng không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của quan.

Các đối tượng khai gì tại cơ quan công an?
Như đã thông tin, tối 19/10, một nhóm thanh niên khoảng 4 - 5 người xông vào quán Dê Nghĩa (145 Đỗ Bá, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) gây rối trật tự, dùng hung khí đập phá đồ đạc, tài sản trong quán. Theo trình bày của anh Nguyễn Hữu Nghĩa (chủ quán), tổng thiệt hại khoảng 25 triệu đồng.
Nhận tin báo, Công an quận Ngũ Hành Sơn lập tức chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an phường Mỹ An, các đội nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua ghi nhận hiện trường, trích xuất hình ảnh camera, công an xác định được nhóm đối tượng gây ra vụ việc và quyết liệt truy xét.
Biết không thể trốn thoát nên 18h30 ngày 20/10, Trần Công Lợi (SN 1991, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà), Nguyễn Văn Quý (SN 1979, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà), Phan Minh Ân (SN 1982, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, cùng TP Đà Nẵng) đến Công an quận Ngũ Hành Sơn đầu thú. Đến 11h ngày 21/10, đối tượng còn lại là Trần Kim Quý (SN 1979, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) cũng đến cơ quan công an trình diện.
 Các đối tượng Lợi, Văn Quý, Ân, Kim Quý.
Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng đã khai nhân toàn bộ hành vi đập phá tài sản tại quán Dê Nghĩa. Theo đó, chiều 19/10, Trần Công Lợi, Nguyễn Văn Quý, Phan Minh Ân và Trần Kim Quý sau khi đi đám cưới về thì ghé vào quán Dê Nghĩa để nhậu tiếp. Trong quá trình gọi món, ngồi đợi mồi và bia, do quán đông nên phục vụ chậm, nhóm đối tượng cho rằng nhân viên phục vụ không đàng hoàng, có thái độ không tốt nên đã cãi nhau và mâu thuẫn.
Giận dỗi và đã bỏ về nhưng sau đó Lợi rủ cả nhóm quay lại đập phá quán cho bỏ tức. Trong cơn bực tức, cả nhóm đồng ý và Ân lấy trên xe tải của mình 2 đoạn tuýt sắt đưa cho Lợi và Nguyễn Văn Quý mỗi người 1 cây. Sau đó, cả nhóm chạy 2 xe máy quay lại quán Dê Nghĩa, xông vào đập phá đồ đạc.
Không những đập phá đồ đạc, Lợi còn đánh một nhân viên của quán. Khi nhân viên của quán đóng cửa chính lại thì Trần Kim Quý lao qua cửa sổ, kéo cửa lên nhưng không được. “Hành động” xong, cả nhóm lên xe tẩu thoát…
Liên quan đến hoạt động bảo kê?
Sáng 22/10, trao đổi với PV báo Kinh tế & Đô thị, anh Nguyễn Hữu Nghĩa (chủ quán) cho rằng lời khai của các đối tượng tại cơ quan công an là sai sự thật, gây ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín của quán.
“Các đối tượng khai tới quán và đổ thừa cho nhân viên làm ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín của quán. Nếu các đối tượng nói đi vào quán gây gổ với nhân viên thì phải chỉ rõ từ thời điểm nào? Bởi quán có camera ghi lại hết”, anh Nghĩa nói.
Hình ảnh camera ghi lại các đối tượng xông vào đập phá quán.
Anh Nghĩa khẳng định không có chuyện các đối tượng này đến quán và gây gổ, mâu thuẫn với nhân viên dẫn đến việc đập phá, mà liên quan đến việc bảo kê để giao đá viên (để uống) độc quyền tại quán.
Theo anh Nghĩa, quán của anh có đối tác bỏ đá từ lâu nên không đồng ý bỏ đá độc quyền của một chủ tiệm đá trên địa bàn phường Mỹ An. Anh Nghĩa chỉ đồng ý cho chủ tiệm đá này bỏ 50%, 50% còn lại lấy từ mối cũ. Mặc dù vậy, chủ tiệm đá vẫn không đồng ý và có lời lẽ hăm dọa, rồi kêu “đàn em” lên quậy phá.
“Vấn đề ở đây là người ta muốn bảo kê để bỏ đá độc quyền tại quán. Quán không đồng ý nên người ta đã kêu “đàn em” lên quậy phá”, anh Nghĩa cho hay.
Anh Nghĩa cũng cho biết có bằng chứng ghi lại một “đại ca” đứng sau chủ mưu vụ việc và tay anh chị này thừa nhận có kêu đàn em lên quậy phá quán. Chủ quán đang làm đơn kiến nghị lên Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để làm rõ vụ việc.
Theo cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Quý có 2 tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”; Phan Minh Ân có 1 tiền án với 8 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”; Trần Kim Quý có 1 tiền án với 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần