Vụ đề nghị VNPT từ chối vận chuyển tỏi của Lý Sơn: Văn bản nhầm địa chỉ?

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Văn bản của huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) về việc đề nghị Tập đoàn VNPT từ chối vận chuyển tỏi qua đường bưu điện được cho là đã nhầm địa chỉ, bởi Tập đoàn VNPT không quản lý việc gửi hàng hóa qua bưu điện.

Ngày 12/3, liên quan văn bản của chính quyền huyện Lý Sơn gửi Tập đoàn VNPT đề nghị bưu điện từ chối vận chuyển mặt hàng tỏi, một cán bộ của Viễn thông Quảng Ngãi - Chi nhánh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết: Văn bản của Lý Sơn có sự nhầm lẫn, bởi hiện nay, VNPT không quản lý lĩnh vực bưu chính.
Theo cán bộ này, lĩnh vực bưu chính và viễn thông chính thức tách riêng thành 2 đơn vị độc lập từ nhiều năm trước. Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) là 2 thực thể khác nhau. Việc nhận, vận chuyển hàng hóa như nội dung văn bản của huyện Lý Sơn do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quản lý.
 Tỏi Lý Sơn đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.
Như Kinh tế và Đô thị đã đưa tin, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã có văn bản đề nghị Tập đoàn VNPT hỗ trợ ngăn chặn tình trạng vận chuyển tỏi từ Khánh Hòa về đảo Lý Sơn để trà trộn, bán ra thị trường dưới thương hiệu tỏi Lý Sơn, gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu cũng như người trồng tỏi ở huyện đảo.
Trong văn bản, huyện đề nghị Tập đoàn VNPT hỗ trợ bằng cách chỉ đạo bưu điện tỉnh Khánh Hòa và Quảng Ngãi hỗ trợ, giúp huyện Lý Sơn bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn bằng hình thức chỉ đạo các bưu cục trực thuộc không tiếp nhận chuyển phát mặt hàng tỏi từ địa bàn tỉnh Khánh Hòa và các huyện, thành thuộc tỉnh Quảng Ngãi vận chuyển về huyện đảo Lý Sơn..

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần