Vụ đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy: Làm rõ hành vi của 2 đối tượng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên quan đến vụ đốt pháo sáng, tấn công cảnh sát trên sân vận động Hàng Đẫy, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã điều tra, làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Chống người thi hành công vụ” của 2 các đối tượng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Đống Đa đã điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng Vũ Trung Trực (SN 1984, trú tại thôn Mỹ Bình, xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, Nam Định), có hành vi gây rối trật tự công cộng.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 11/9/2019, Trực mang 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng (mua qua mạng) đi Hà Nội để cổ vũ  trận bóng đã giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho 1 người 6 quả pháo sáng.
Trên đường đi, Trực đốt một số pháo sáng, giữ lại 2 quả pháo dù và 4 quả pháo sáng, giấu vào loa thùng để mang vào sân vận động Hàng Đẫy. Đến khoảng 20 giờ 10 phút (phút thứ 55 của trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên Trực đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A; khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn.
 Hai đối tượng Vũ Trung Trực và Trần Đắc Chương.
Đối tượng thứ hai là Trần Đắc Chương (SN 2001, trú tại thôn Ngõ Quan, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, Nam Định) có hành vi như sau: Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày (phút thứ 72 của trận đấu), khi thấy một số CĐV Nam Định đang cản trở dùng tay, chân tấn công một chiến sỹ Cảnh sát cơ động ở khu vực lối ra vào cửa số 13 khán đài B, Chương tiến lại gần dùng chân đạp 3 cái vào người chiến sỹ Cảnh sát cơ động và bỏ đi.
Như đã đưa tin, sáng ngày 14/9, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố điều tra vụ đốt pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy, xảy ra trong trận bóng đá giữa CLB bóng đá Hà Nội gặp CLB bóng đá Nam Định tối 11/9.
Lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa đã cử lực lượng CSHS - Công an quận tập trung điều tra, làm rõ đối tượng đốt pháo sáng và có hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên sân bóng.
Sáng 14/9, cùng với Quyết định khởi tố vụ án để điều tra về các hành vi Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ trong vụ đốt pháo sáng ở sân vận động Hàng Đẫy, khiến một cổ động viên nữ và một chiến sỹ Cảnh sát cơ động bị thương; Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa đã triệu tập một số đối tượng ở Nam Định để đấu tranh, làm rõ vụ án.
Như tin đã đưa, tối 11/9, Hà Nội FC có cuộc tiếp đón CLB Nam Định trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu bù vòng 22 V-League 2019. Đây là cuộc chạm trán được dự đoán là sẽ nóng từ sân đấu đến khán đài bởi tính chất trận đấu. Không ngoài dự đoán, pháo sáng đã xuất hiện không chỉ trên khán đài mà còn được các CĐV bên khu vực CLB Nam Định bắn xuống sân ngay sau khi Văn Quyết ghi bàn thắng cho Hà Nội FC.
Đến đầu hiệp 2, đã có hơn 15 quả pháo sáng được đốt, bắn xuống sân đấu. Khoảng phút 56 của trận đấu, một quả pháo sáng được bắn từ khán đài B sang thẳng khán đài A. Quả pháo sáng nguy hiểm đã đập trúng chân một CĐV nữ khiến máu chảy liên tục, buộc lực lượng an ninh sân phải sử dụng xe cứu thương đưa đến bệnh viện. Do vết thương của nữ cổ động viên nặng nên các bác sĩ phải phẫu thuật 2 lần để khử hết chất động hóa học. Ca phẫu thuật được thực hiện ngay trong tối 11/9...
Ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Công an quận Đống Đa đã khẩn trương chỉ đạo Đội CSHS phối hợp với các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức lấy lời khai của các nhân chứng, nhân viên bảo vệ, người bị hại và những người liên quan khác để điều tra làm rõ.
Vụ việc hiện đang được Công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ án để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần