Vụ đốt pháo trong đám cưới ở Sóc Sơn: Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 1 đối tượng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ đốt băng pháo dài hàng chục mét ở Sóc Sơn (Hà Nội), Công an huyện Sóc Sơn đã tạm giữ Trần Văn Khang, người trực tiếp đốt pháo trong đám cưới.

Hình ảnh đốt pháo tại đám cưới ở Sóc Sơn.
Chiều 4/3, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết Căn cứ các tài liệu chứng cứ được thu thập từ ngày 1/3 đến nay, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Sóc Sơn đã có đủ căn cứ để quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, điều tra vụ các đối tượng đốt pháo trong đám cưới tổ chức tại xã Phù Lỗ.
Cùng ngày, Công an huyện Sóc Sơn đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Khang (SN 1979, trú tại khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Theo đó, sau quá trình điều tra xác minh, Công an huyện Sóc Sơn và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã làm rõ vai trò của một số đối tượng trong vụ đốt pháo ăn mừng đám cưới xảy ra ngày 1/3 trên địa bàn xã Phù Lỗ.
Đối tượng Trần Văn Khang.
Như đã đưa tin, ngày 3/3, lãnh đạo Công an huyện Sóc Sơn cho biết đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp của Công an TP Hà Nội vào cuộc xác minh, điều tra, xử lý vụ một gia đình ở xã Phù Lỗ đốt số lượng lớn pháo trong đám cưới.
Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh, video một đám cưới ở xã Phù Lỗ dải pháo thành 3 - 4 dãy trước cửa nhà. Ngoài ra, gia đình này còn treo pháo dọc 2 bên lối đi vào nhà để đốt mừng đám cưới. Những dàn pháo này được dải ngay sát đường quốc lộ, khói từ pháo bốc lên trắng xóa, xác pháo đỏ ngổn ngang trên mặt đường, nhiều người hiếu kỳ theo dõi.
Sau khi thông tin đăng tải, dư luận bất bình trước sự việc này, bởi hành vi đốt pháo công khai của gia chủ đã tỏ ra coi thường pháp luật. Nhiều người đưa ra ý kiến cho rằng cần phải nghiêm trị cả người đốt lẫn kẻ đã bán số pháo trên...
Công an huyện Sóc Sơn cho hay, ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, công an huyện đã cử cán bộ xuống hiện trường, tổ chức điều tra để xử lý theo pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần