Vụ Giám đốc Trung tâm Gia sư đánh sinh viên: Đủ căn cứ sẽ tiến hành khởi tố

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ ông Vũ Nguyên Trường (30 tuổi, quê Thanh Hóa), Giám đốc Công ty TNHH MTV Gia sư Hà Nội (địa chỉ tại số 3 hẻm 19 ngách 37, ngõ 155 Cầu Giấy) tát sinh viên, lãnh đạo UBND phường Quan Hoa cho biết, vụ việc đã được chuyển lên Công an quận, tùy theo mức độ thương tích, lực lượng chức năng sẽ xem xét để khởi tố.

Vũ Nguyên Trường bên phải ảnh và một sinh viên bị tát. Ảnh: Internet
Trước đó, ngày 15/3, nữ sinh V.H.G. (SN 1998, sinh viên trường Đại học GTVT) có đến Trung tâm gia sư Hà Nội của Trường để xin đi dạy thêm môn tiếng Anh cho học sinh lớp 6. Tại đây, Trung tâm đã làm hợp đồng với G. và nêu rõ, nếu như không tìm được việc làm phù hợp cho G. thì sau một tháng sẽ thanh lý hợp đồng, cùng với việc hoàn trả lại số tiền 480.000 đồng mà G. đã đặt cọc.
Trung tâm gia sư sau đó cung cấp cho G. 2 số điện thoại để liên hệ với phụ huynh, nhưng cả 2 số đều không được. Đến ngày 13/4, nữ sinh G. cùng người bạn nam là P.Đ.P (SN 1998, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội, là sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp) đến Trung tâm để thanh lý hợp đồng, đòi lại tiền. Nhưng khi tới nơi, giữa G. và phía Trung tâm có xảy ra lời qua tiếng lại, đỉnh điểm Giám đốc Trung tâm gia sư Hà Nội Vũ Nguyên Trường đã dùng tay tát vào mặt nam sinh P. chảy máu mũi. Nữ sinh G. dùng điện thoại quay lại cảnh bạn bị đánh cũng bị Trường tát 2 cái.
Tại cơ quan Công an, Trường khai nhận, theo như hợp đồng đã ký thì ngày 15/4 Trung tâm sẽ thanh lý hợp đồng cho G., hoàn trả lại 100% số tiền đặt cọc. Nhưng G. và bạn đến yêu cầu thanh lý trước ngày và trong quá trình nói chuyện, Trường bức xúc trước thái độ của G. và P. nên đã tát 2 người này.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị về vụ việc, Chủ tịch UBND phường Quan Hoa Nguyễn Duy Hưng cho biết, hiện tại vụ việc đã được chuyển lên Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra làm rõ. Cũng theo ông Hưng, với số tiền 480.000 đồng hiện là chưa đủ mức để khởi tố. Đối với hành vi đánh người của Giám đốc Trung tâm Gia sư, hiện các cơ quan chức năng đã tiến hành giám định tỷ lệ thương tật đối với sinh viên G. và bạn đi cùng. “Nếu đủ căn cứ, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ việc theo đúng quy định”, ông Hưng nhận định.