Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Nguyên Trưởng phòng An ninh Công an tỉnh tiếp tục kêu oan

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nói lời sau cùng tại toà, bị cáo Khương Ngọc Chất - nguyên Trưởng Phòng an ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hòa Bình) tiếp tục kêu oan và vẫn đề nghị được triệu tập điều tra viên, 2 cán bộ công an cấp dưới đến đối chất...

Ngày 16/5, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi xảy ra tại Hòa Bình đã bước vào ngày làm việc thứ sáu và các bị cáo được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án. 
 Các bị cáo tại phiên toà.
Theo đó, bị cáo Khương Ngọc Chất - nguyên Trưởng Phòng an ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hòa Bình) tiếp tục kêu oan và vẫn đề nghị được triệu tập điều tra viên, 2 cán bộ công an cấp dưới đến đối chất. “Nếu HĐXX vẫn tuyên án, tôi sẽ kêu oan đến cùng để được xem xét khách quan và tuyên vô tội. Đời tôi chưa xong thì đến đời con, đời cháu tôi cũng phải kêu oan để chứng minh tôi không phạm tội” - bị cáo Chất nói.
Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Quang Vinh - nguyên Trưởng Phòng khảo thí Sở GD&ĐT Hoà Bình bật khóc và cho rằng không lợi dụng chức vụ như cáo buộc mà chỉ sai về quy chế. Bị cáo Vinh cho rằng do chủ quan, tin tưởng những người làm cùng nên mới phải trả giá như bây giờ. Từ đó, bị cáo Vinh mong HĐXX có phán quyết khách quan, công bằng.
Đối với bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn - nguyên Hiệu Phó trường Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy trong lời nói sau cùng đã gửi lời xin lỗi đến toàn ngành giáo dục, các học sinh, phụ huynh vì mình mà bị ảnh hưởng. Đồng thời, bày tỏ sự ăn năn, hối cải.
“Trong phiên toà này tôi đã phải nhận nhiều cáo buộc của các luật sư và bị cáo khác cho rằng nói không đúng sự thật, vu oan để có lợi cho mình. Bị cáo không giải thích về điều đó mà chỉ khẳng định đã khai chính xác. Bản thân tôi đã trải qua mọi thăng trầm của ngành giáo dục và chứng kiến nhiều cô giáo vì sự khó khăn mà bỏ nghề. Tuy nhiên, không bao giờ tôi nghĩ phải ra hầu toà với tư cách người thầy giáo có vi phạm trong lĩnh vực giáo dục như bây giờ. Mọi sai phạm của bị cáo chỉ vì sự lôi kéo của người khác” - bị cáo Tuấn trình bày.
Tại toà, các bị cáo còn lại đều gửi lời xin lỗi đến mọi người và mong được hưởng khoan hồng của pháp luật để có một bản án nhân văn, hợp lý. Bên cạnh sự ăn năn, hối hận của hầu hết các bị cáo trong vụ án này thì vẫn có bị cáo Đào Ngọc Thuật kêu oan.
Dự kiến, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình sẽ tuyên án đối với các bị cáo vào ngày 21/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần