Vụ giao đất trái thẩm quyền tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất: Thanh tra vào cuộc xác minh nội dung phản ánh

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số 282, ngày 4/12 có bài “Tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất: Giao đất trái thẩm quyền” phản ánh việc UBND xã Phùng Xá đã tự ý giao 200m2 đất thuộc vị trí quy hoạch dự án (DA) xây dựng nhà máy nước của Công ty CP Đầu tư xây dựng nước sạch và môi trường T.H.T (Công ty T.H.T) cho ông Đặng Cao Trung.

Do UBND xã Phùng Xá giao đất trái thẩm quyền cho ông Trung khiến Công ty T.H.T chưa thể xây được bể lắng bùn của nhà máy nước sạch.
Sau khi UBND xã đổi, bàn giao đất, ông Trung đã tiến hành xây dựng hai công trình nhà ở kiên cố trên thửa đất nằm vào đúng vị trí quy hoạch xây dựng bể lắng bùn số 8 của nhà máy. Chính việc giao đất trái thẩm quyền này khiến hoạt động sản xuất, cấp nước sạch của DN những năm qua đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Đặc biệt hơn cả, mặc dù dự án xây dựng nhà máy nước sạch đã cơ bản hoàn thành các hạng mục và cấp nước sạch cho 2.600 hộ dân trên địa bàn xã Phùng Xá từ cuối năm 2015 đến nay nhưng chỉ vì chưa xây được bể lắng bùn số 8 nên DN chưa thể thanh quyết toán được công trình.
Giám đốc Công ty T.H.T Nguyễn Phú Trung chia sẻ: Việc UBND huyện và UBND xã chậm trễ vào cuộc giải quyết, làm rõ vụ việc để sớm có kết luận và đưa ra hướng giải quyết thấu tình, đạt lý sẽ tiếp tục gây thiệt hại cho DN. “UBND huyện cần quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo đoàn thanh tra và UBND xã vào cuộc xác minh làm rõ đúng, sai để sớm bàn giao 200m2 đất đã được TP cấp sổ đỏ cho Công ty T.H.T. Mặc dù, phần diện tích này công ty không được sử dụng nhưng nhiều năm qua vẫn phải nộp tiền thuế đất hàng năm cho Nhà nước” - ông Trung mong muốn.
Lý giải việc vì sao ngày 30/10/2019 UBND huyện có văn bản số 1574/UBND-TNMT giao cho Thanh tra huyện thành lập đoàn thanh tra vào cuộc làm rõ bản chất sự việc, nhưng đến nay chưa triển khai theo tinh thần chỉ đạo, Chánh Thanh tra huyện Thạch Thất Đinh Văn Chiến cho rằng: Do là thời điểm cuối năm nên cán bộ cũng như lãnh đạo các phòng, ban thuộc thành phần trong đoàn thanh tra đều bận họp và phải giải quyết nốt những việc tồn tại cũ nên chưa thể bố trí thời gian giải quyết vụ việc được.
“Những ngày gần đây, UBND huyện tiếp tục đôn đốc đoàn thanh tra sớm triển khai xác minh nội dung đơn thư của DN và thông tin báo chí phản ánh. Qua đó, ngày 13/12 đoàn thanh tra đã ban hành văn bản số 452/CV-ĐTTr đề nghị DN và UBND xã phối hợp cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan, báo cáo vụ việc để cuối tháng 12 này đoàn bắt đầu tiến hành công việc xác minh theo thẩm quyền, nhiệm vụ được giao để sớm ban hành kết luận trong tháng 1/2020 rồi tham mưu cho UBND huyện hướng giải quyết vụ việc nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho DN cũng như người dân” - ông Chiến khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần