Vũ Hán tuyên bố "sạch bóng" bệnh nhân Covid-19

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sản xuất đã được khôi phục tại thành phố này, các học sinh cuối cấp 3 tại đây cũng đang chuẩn bị trở lại trường vào đầu tháng 5, tuy nhiên đến nay Vũ Hán vẫn chưa đưa ra các thông báo nới lỏng quản lý khu dân cư.

Sau gần 20 ngày dỡ bỏ phong tỏa, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch toàn cầu, đã chính thức tuyên bố chữa khỏi cho toàn bộ các bệnh nhân Covid-19 nhập viện tại đây. Đến nay, TP này cũng đã được đưa vào nhóm nguy cơ thấp. 

 Mặc dù thành phố tâm dịch này đã hết bệnh nhân Covid-19 trong viện, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Vũ Hán và cả Trung Quốc đã hết nguy cơ dịch bệnh.

"Thông tin mới nhất là tính đến ngày 26/4, không còn bệnh nhân nhiễm virus corona nào ở thành phố Vũ Hán, nhờ những nỗ lực chung của thành phố và nhân viên y tế từ khắp nơi trên đất nước", người phát ngôn Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, ông Mễ Phong, nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo.

Virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 được cho là bắt nguồn từ một khu chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán, và lần đầu xuất hiện vào tháng 12 trước khi lây lan nhanh chóng trên toàn thế giới. 

Theo số liệu công bố trước đó, riêng trong ngày 24/4, Vũ Hán ghi nhận thêm 20 ca Covid-19 không triệu chứng. Trong ngày 25/4, toàn tỉnh Hồ Bắc tiếp tục có thêm 19 ca không triệu chứng. Hiện tỉnh này vẫn còn gần 600 người không triệu chứng đang được theo dõi y tế. Trên toàn lãnh thổ Trung Quốc đại lục cũng còn khoảng 800 bệnh nhân đang điều trị và 1.000 người đang được theo dõi y tế tính đến hết ngày 25/4.

Tính đến hết ngày 25/4, Trung Quốc thống kê tổng cộng 82.827 ca Covid-19, trong đó có 4.632 ca tử vong.  Tới nay, đã có 2,9 triệu ca nhiễm được ghi nhận trên toàn cầu, và 197.872 người tử vong vì đại dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần