Vụ hoa hậu bị tố lừa “đại gia”: Sẽ triệu tập nhân chứng Nguyễn Mai Phương tới tòa

Trúc Mai - Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/6, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử ngày thứ 3 vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ở Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ở tỉnh Tây Ninh).

Tại phiên tòa này, HĐXX đã tập trung xét hỏi xoay quanh các vấn đề nhằm làm rõ bản chất số tiền 16,5 tỷ đồng.
Nhân chứng kêu mình bị vu khống

Trong phiên tòa này đã xuất hiện nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (SN 1987, ở quận 3, TP Hồ Chí Minh) - là người sống chung như vợ chồng với bị cáo Dung. Tại tòa, khi được HĐXX hỏi có biết mối quan hệ giữa 4 người (Nga, Dung, ông Mỹ và người phụ nữ tên Nguyễn Mai Phương) không? Nghĩa khẳng định, có biết và đã gặp bà Mai Phương 2 lần.
 
Trong vụ án này, Nghĩa khai có viết 2 tờ giấy “Di chúc” và “Xác nhận di chúc” vào đầu năm 2014 và trên giấy A4 với nội dung được thảo sẵn nhưng không biết liên quan đến việc mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (ở quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Tiếp đó, khi đại diện Viện kiểm sát hỏi lý do vì sao tự đến cơ quan công an trình báo khi không được mời? Nhân chứng Nghĩa cho biết, khi Nga và Dung bị bắt thì cơ quan điều tra có đưa xe đón lên trụ sở làm việc với lý do có liên quan đến vụ án. Theo đó, Nghĩa đã viết tường trình về việc viết 2 tờ giấy “Di chúc”, “Xác nhận di chúc” và mối quan hệ với Dung, Nga.

Sau đó, Nghĩa tiếp tục nhận được nhiều cuộc điện thoại dù không hiện số nhưng vẫn nhận ra giọng ông Mỹ đe dọa. Tiếp đó, có 2 người đàn ông tìm đến nhà dọa sẽ làm phiền đến gia đình.

Vì thế, Nghĩa phải viết trình báo gửi Cơ quan CSĐT nhưng có thêm thắt một số nội dung không đúng về mối quan hệ giữa Nghĩa và Nga; giữa Nga, Dung, Mỹ và bà Mai Phương… Lý do viết không đúng vì trước khi làm việc với Cơ quan CSĐT thì Nghĩa đã gặp ông Mỹ để trao đổi nội dung…

Ngoài ra, Nghĩa cũng khẳng định, lời khai ban đầu của mình là không đúng do lo cho sức khỏe bị cáo Dung và ông Mỹ yêu cầu mình khai như vậy để bạn gái được tại ngoại.

Bên cạnh đó, dù biết việc ông Mỹ tố cáo mình phát tán “Hợp đồng tình cảm” nhưng Nghĩa khẳng định mình không làm và cho rằng đang bị vu khống.

Ai phát tán bản “Hợp đồng tình cảm”?

Cũng tại phiên tòa, HĐXX đã dành nhiều thời gian xét hỏi hai bị cáo Dung và Nga về bản “Hợp đồng tình cảm”. Trước vấn đề này, bị cáo Dung cho biết, có đọc bản “Hợp đồng tình cảm” và nó được để trong laptop của bị cáo Nga. Trong khi đó, bị cáo Nga cho hay, khi bị bắt công an có lập biên bản đối với các tài sản của mình nhưng riêng chiếc laptop để ở nhà thì không bị thu giữ. Còn khi bị tạm giam, bị cáo hoàn toàn không được sử dụng internet nên không biết ai đã phát tán bản hợp đồng nói trên.

Đối với câu hỏi vì sao suốt quá trình tòa trả hồ sơ để điều tra lại và trong 2 ngày đầu xét xử bị cáo im lặng? Phương Nga cho rằng, suốt quá trình điều tra, bị cáo bị điều tra viên đưa ra từng mức án để dọa nên đã không còn tin tưởng vào cơ quan điều tra và kiểm sát viên. Ở phiên tòa sơ thẩm lần trước, bị cáo không cung cấp tài liệu cho cơ quan điều tra vì sợ bị tiêu hủy.

Đối với tờ giấy thỏa thuận về việc mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, bị cáo Nga khẳng định do bà Mai Phương đưa cho ký. “Khi bà Mai Phương đưa tờ giấy đã thấy có nội dung và chữ ký của ông Mỹ nên bị cáo ký. Tờ giấy này được ký sau khi ông Mỹ tố cáo bị cáo. Còn cho rằng có thỏa thuận mua bán căn nhà nêu trên thì chưa bao giờ có” - bị cáo Nga cho biết.

Tại phiên tòa này, do nhận thấy có quá nhiều tình tiết liên quan đến nhân vật Nguyễn Mai Phương nên sau khi hội ý, HĐXX cho biết đã ký giấy triệu tập người này. Và HĐXX sẽ yêu cầu công an áp giải bà Mai Phương tới tòa nếu người này không đến theo giấy triệu tập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần