Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong ở Đài Loan: Mong phép màu sẽ đến với lao động bị bỏng nặng

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, anh Nguyễn Đức Thịnh - 1 trong 6 lao động bị tai nạn trong vụ hỏa hoạn tại Đài Loan (Trung Quốc) ngày 6/2 (mùng 2 Tết) đang được các bác sĩ chăm sóc tại phòng cấp cứu đặc biệt. Bác sĩ tiên lượng tình hình của lao động Thịnh rất xấu, và người nhà đã bay sang để gặp, cùng các cơ quan chức năng giải quyết các thủ tục.

 
Chiều 12/2, trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Thảo - vợ anh Thịnh, cho biết: “Đêm hôm qua (11/2), em trai anh Thịnh đã bay tới Đài Loan để gặp mặt. Dù rất muốn nhưng tôi không đi được vì còn 3 con nhỏ (1 cháu 6 tuổi và 2 cháu 5 tuổi), và có nhiều việc trong gia đình cần giải quyết. Hơn nữa, trong nhà còn có mẹ già yếu rất cần chăm sóc”.
Người em trai anh Thịnh ở Đài Loan gọi điện về thông báo sức khỏe của anh Thịnh rất yếu, người tím tái, không tỉnh, phải hỗ trợ thở bằng máy. Hiện nay, bác sĩ phải dùng thuốc trợ sức cao hơn cho anh Thịnh để cố gắng duy trì sự sống.
Chị Thảo buồn rầu cho biết, chỉ sau 2 tiếng nói chuyện với chồng qua điện thoại ngày mùng 2 Tết thì cả nhà chết lặng khi nghe tin dữ từ Đài Loan báo về. Bác sĩ tiên lượng xấu về tình hình của anh Thịnh, khó qua khỏi nên muốn gia đình sang gặp anh lần cuối.
“Hiện nay người nhà tôi đã sang bên đó với anh Thịnh. Bây giờ chúng tôi đang chờ đợi phía Đài Loan giải quyết những vấn đề liên quan đến chế độ, pháp luật của nước họ. Đồng thời rất mong muốn có phép màu sẽ đến với anh Thịnh”, chị Thảo xúc động nói.
Trước đó, ngày 6/2 (mùng 2 Tết Kỷ Hợi), một vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng 2 nhà kho của Công ty Vận chuyển Đại Vinh Gia Lý (khu Quan Âm, TP Đào Viên, Đài Loan). 6 công nhân Việt Nam đang thi công lắp đặt đường ống của hệ thống điều hòa đông lạnh. Vì trong nhà kho có để rượu nên phát ra tiếng nổ và nhiệt độ cao.
Đã có 3 lao động bị tử vong, 2 lao động may mắn thoát được do làm công việc chuyển hàng hóa ở bên ngoài.
Trường hợp anh Thịnh đã được cứu ra ngoài và đưa đến phân viện Tân ốc bệnh viện Đào Viên trong tình trạng bị bỏng nặng.
Thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, anh Nguyễn Đức Thịnh sinh ngày 1/1/1984 quê Bắc Ninh, nhập cảnh vào Đài Loan ngày 1/7/2018, làm việc cho Công ty HH Công trình Quán Hạo. Theo Cục này cho biết, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan để tìm hiểu sự việc và đề nghị điều tra làm rõ vụ việc. Cục cũng yêu cầu chủ sử dụng lao động phải đền bù thỏa đáng và phối hợp xử lý hậu sự cho người lao động và chăm sóc người đang được cấp cứu. Đồng thời cử cán bộ đến bệnh viện thăm hỏi người lao động bị thương.
Về phía Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan thông tin, cả 6 lao động Việt nam bị nạn trong vụ hỏa hoạn trong khi đi làm thêm bên ngoài cho Công ty vận chuyển Đại Vinh Gia Lý trong thời gian nghỉ Tết. Tuy nhiên, DN này chưa có giấy phép nhận lao động nước ngoài vào làm việc.
Từ vụ việc này, Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan khi đi làm phải tìm hiểu kỹ chủ sử dụng lao động để đảm bảo điều kiện làm việc và quyền lợi khi xảy ra sự cố.
Lực lượng chữa cháy đang làm nhiệm vụ trong vụ hỏa hoạn.