Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ “học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón”: Xe ô tô do gia đình tự thuê

Kinhtedothi - Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, vụ việc học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón là xe ô tô do gia đình tự thuê. Sau vụ việc gia đình đề nghị tiếp tục được tự thuê xe đưa đón.
Chiếc xe ô tô do nhóm gia đình thuê đưa, đón tới trường
Ngày 10/6, trao đổi với Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã yêu cầu rà soát toàn bộ trường hợp đưa đón học sinh trên toàn quận nói chung cũng như trường Tiểu học Nam Từ Liêm.
Riêng tình huống một học sinh lớp 4 trường Tiểu học Nam Từ Liêm bị bỏ quên trên xe đưa đón, bà Hương cho biết, sự việc xảy ra vào sáng qua (9/6) khi nhóm học sinh đang trên đường đến lớp.
Sau khi các bạn vào lớp được vài phút (khoảng hơn 7 giờ ngày 9/6), học sinh tỉnh giấc, phát hiện xe đã bị khóa cửa, học sinh này đã “rất có kỹ năng” - theo lời Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, hô hoán, đập cửa để phát đi thông điệp kêu cứu.
“Rất may mắn, thời điểm đó có một số phụ huynh phát hiện và hướng dẫn học sinh mở cửa xe” - bà Hương cho hay.
Cũng theo Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, chiếc ô tô trên là do nhóm gia đình phụ huynh tự thuê và tổ chức đưa, đón học sinh.
Điều đáng nói, theo báo cáo từ cô giáo chủ nhiệm lớp có học sinh bị bỏ quên trên xe, sau sự việc xảy ra, gia đình em học sinh này vẫn có nguyện vọng sẽ tự thuê xe đưa đón con em mình.
“Dù đây là trường hợp do các gia đình học sinh thuê xe đưa đón, nhưng chúng tôi đã quán triệt công tác kiểm soát sĩ số lớp học từ giáo viên tới toàn bộ gia đình có con em theo học. Phòng GD&ĐT đang yêu cầu các nhà trường báo cáo chi tiết công tác đưa, đón học sinh cũng như các giải pháp để đề cao tính an toàn trong môi trường giáo dục” - bà Hương nói thêm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

21 Sep, 07:11 PM

Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

21 Sep, 10:33 AM

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, về nội dung triển khai vận động tài trợ xã hội hóa trong trường học tại địa bàn, hiện Nghệ An đang tạm dừng triển khai dưới mọi hình thức, sẽ xử lý nghiêm các trường học cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo gây dư luận không tốt.

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

20 Sep, 08:21 PM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

20 Sep, 01:20 PM

Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ