Vụ học sinh nghi nhiễm nCoV tại Điện Biên: Đã có kết quả xác minh

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên Triệu Đình Thành đã thông tin về kết quả kiểm tra, xác minh 2 giáo viên và 34 học sinh nghi nhiễm nCoV trên địa bàn huyện Nậm Pồ.

Ngay trong chiều 6/2, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin các trường hợp giáo viên, học sinh có biểu hiện bệnh nghi nhiễm virus Corona tại huyện Nậm Pồ.

 Học sinh huyện Nậm Pồ đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ.

Báo cáo nêu rõ, ngày 4/2, trên Báo điện tử Điện Biên Phủ tác giả Văn Thành Chương đưa tin do Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ cung cấp “Có 2 giáo viên và 34 học sinh có tiếp xúc với người đi lao động trở về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi nhiễm virus Corona đang được điều trị tại các cơ sở y tế”.

Sau khi nhận được thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, ngày 5/2, Sở Y tế đã thành lập Đoàn kiểm tra, xác minh tại Trung tâm y tế (TTYT) huyện Nậm Pồ.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra xác minh cụ thể các trường hợp nghi nhiễm nCoV theo danh sách của Phòng Giáo dục huyện.

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên Triệu Đình Thành đã thông tin về kết quả kiểm tra các trường hợp nghi nhiễm nCoV.

 
 

Thông tin xác minh về 2 giáo viên

Trường hợp thứ nhất là giáo viên: Có biểu hiện viêm long đường hô hấp trên trạm y tế xã chẩn đoán viêm họng hạt, có tiếp xúc với người Trung Quốc ngày 5/1 đến 25/1 xuất hiện ho, không sốt. Hiện tại sức khỏe ổn định, không sốt.

Trường hợp thứ 2 là bảo vệ tại xã Na Cô Sa có biểu hiện viêm long đường hô hấp, trạm y tế xã chẩn đoán viêm họng được kê đơn thuốc ngoại trú. Bệnh nhân không có tiền sử tiếp xúc với người Trung Quốc, hiện tại sức khỏe ổn định, không sốt.

Thông tin xác minh 34 học sinh

Thứ nhất, có 21 trường hợp học sinh hiện tại khỏe mạnh đang đi học và sinh hoạt bình thường. Tiền sử, gia đình không có người mắc bệnh.

Về yếu tố dịch tễ, 12 trường hợp có bố mẹ đi lao động Trung Quốc về, tính đến thời điểm hiện tại có trường hợp trên 15 ngày và trên 1 tháng (quá thời gian ủ bệnh); 2 trường hợp có người thân đi Trung quốc về 2 trường hợp có người thân đi Trung quốc về dưới 15 ngày; 2 trường hợp có người thân đi làm ở Lào về cách đây 2 tháng.

Thứ hai, 10 trường hợp có biểu hiện viêm long đường hô hấp được TTYT, trạm y tế chẩn đoán viêm họng, viêm Amidal hiện tại đang được điều trị tại TTYT và trạm y tế xã. Hiện tại 1 trường hợp đã khỏi ra viện, 9 trường hợp đang được điều trị. Hiện tại sức khỏe ổn định, bệnh nhân hết sốt.

Về yếu tố dịch tễ, 4 trường hợp có bố mẹ đi lao động Trung Quốc về, tính đến thời điểm hiện tại trên 15 ngày (quá thời gian ủ bệnh); 3 trường hợp có người thân đi lao động ở Trung Quốc về 3 trường hợp có người thân đi lao động ở Trung Quốc về dưới 14 ngày (đã được lấy mẫu xét nghiệm); 3 trường hợp không có yếu tố dịch tễ.

Thứ ba, 3 trường hợp có tên trong danh sách nhưng khi xác minh không có người.

Qua kiểm tra xác minh của Sở Y tế về những trường hợp nghi nhiễm virus nCoV phản ánh trên Báo điện tử Điện Biên Phủ là không chính xác và không đúng với thực tế. Đoàn kiểm tra kết luận tại huyện Nậm Pồ, hiện tại chưa phát hiện bệnh nhân bị nhiễm virus nCoV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần